Cư Jút - Krông Nô “về đích” sớm trong thu thuế, phí

Lương Nguyên| 24/11/2022 08:45

Trong năm 2022, các địa phương gặp không ít khó khăn do những thay đổi trong chính sách thuế. Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Chi cục Thuế khu vực Cư Jút - Krông Nô đã hoàn thành mục tiêu về thuế, phí, lệ phí đề ra từ đầu năm.

ADQuảng cáo

Tích cực đôn đốc người nộp thuế

Chi cục Thuế khu vực Cư Jút – Krông Nô đang quản lý thuế trên 600 doanh nghiệp và khoảng 2.200 hộ cá thể kinh doanh. Để tăng cường thu thuế, phí, hàng tháng, căn cứ vào danh sách các hộ, cá nhân được cấp giấy phép kinh doanh, đơn vị đã đẩy mạnh công tác rà soát.

Quá trình rà soát được tiến hành đến 100% số doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. Đối với những trường hợp có kinh doanh nhưng không kê khai thuế, Chi cục kiên quyết xử lý.

Công tác cải cách hành chính, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng được đơn vị quan tâm, giải quyết kịp thời. Từ đây, ý thức người nộp thuế trong thực hiện Luật Thuế từng bước được nâng lên.

Tính đến hết tháng 10/2022, tổng thu thuế, phí, lệ phí do Chi cục Thuế khu vực Cư Jút-Krông Nô thực hiện hơn 218 tỷ đồng, đạt 111% dự toán giao năm 2022.

Theo ông Trà Minh Được, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Cư Jút - Krông Nô, để tăng thu thuế, phí, đơn vị còn đẩy mạnh công tác kiểm tra. Cơ quan thuế tập trung kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đối với các đơn vị thuộc ngành nghề, lĩnh vực có rủi ro cao về thuế.

“Chúng tôi thực hiện kiểm tra theo chuyên đề đối với các giao dịch đáng ngờ. Thông qua hoạt động này, đơn vị vừa hạn chế tình trạng thất thu thuế, vừa tạo công bằng cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Được cho biết.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh

ADQuảng cáo

Nhiều đơn vị đồng hành

Công ty Cổ phần Chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh (Cư Jút) là đơn vị luôn chấp hành nộp thuế đúng quy định. Mỗi năm, Công ty đóng góp hàng tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Số thuế được Công ty kê khai đúng con số và thời gian quy định.

Theo ông Võ Đăng Vinh, Giám đốc Công ty, sau đại dịch Covid-19, Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Chi phí các sản phẩm đầu vào tăng, trong khi các đối tác xuất khẩu cũng gặp khó.

Thực tế này đòi hỏi Công ty phải tìm cách để khắc phục và tạo công ăn việc làm, nguồn thu cho lao động. Công ty phải tìm đối tác để nhập hàng, gia công thêm.

Về phía cơ quan thuế đã thực hiện rất kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ Công ty. Nhờ vậy, Công ty có thêm cơ hội để quảng bá, xuất thêm nhiều nguồn hàng mới.

"Nhờ đó, doanh thu của Công ty dần ổn định. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế được Công ty thực hiện tốt hơn”, ông Vinh cho biết.

Tương tự, đối với Doanh nghiệp tư nhân Thanh Cẩn (Cư Jút) cũng chấp hành nghĩa vụ thuế khá tốt. Trong những tháng đầu năm 2022, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài sự trợ lực từ các chính sách thuế của Nhà nước, doanh nghiệp luôn chủ động triển khai các giải pháp phù hợp để duy trì hoạt động sản xuất, tăng hiệu quả kinh doanh. Từ đây, số thuế cũng được doanh nghiệp chấp hành đúng quy định.

“Sức mua của khách hàng chưa phục hồi sau đại dịch. Nguồn thu doanh nghiệp vì thế cũng giảm theo. Nhờ sự hỗ trợ của cơ quan thuế địa phương về các chính sách gia hạn thuế, nộp thuế điện tử, đơn vị chúng tôi giảm bớt khó khăn phần nào”, ông Lê Thanh Vũ, chủ Doanh nghiệp tư nhân Thanh Cẩn chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút - Krông Nô “về đích” sớm trong thu thuế, phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO