Đắk Glong đẩy mạnh thu lệ phí môn bài

Lương Nguyên| 18/01/2017 08:29

Trong năm 2017, số lệ phí môn bài mà Chi cục Thuế Đắk Glong (Đắk Nông) lập bộ là hơn 350 triệu đồng. Tính đến ngày 15/1, đơn vị đã thu được hơn 60% dự toán đề ra.

ADQuảng cáo

Cán bộ Chi cục Thuế Đắk Glong đốc thúc hộ kinh doanh trên địa bàn nộp lệ phí môn bài năm 2017 đúng quy định

Những ngày này, đội ngũ cán bộ thuế huyện Đắk Glong đang tích cực tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương, doanh nghiệp trên địa bàn nộp lệ phí môn bài theo đúng quy định.

Theo ông Nguyễn Đình Phương, Chi cục phó Chi cục Thuế Đắk Glong thì năm 2017 là năm đầu thay đổi chính sách thu thuế môn bài thành lệ phí môn bài theo Nghị định số 139/NĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên ngay từ tháng 12/2016, cơ quan thuế địa phương đã tích cực hướng dẫn, phổ biến đến các hộ tiểu thương, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau hơn 2 tuần triển khai, các hộ đã khẩn trương thực hiện nộp lệ phí môn bài theo thông báo của cơ quan thuế. Chị Trần Thị Bích Huyền, chủ cửa hàng kinh doanh Minh Phát, ở xã Quảng Khê cho biết: “Khi nhận được thông báo nộp lệ phí môn bài năm 2017 là 1 triệu đồng, tôi đã tiến hành nộp đúng quy định”.

ADQuảng cáo

Tương tự, với hơn 3 triệu đồng lệ phí môn bài được cơ quan thuế ấn định, anh Bùi Quốc Sơn, Giám đốc Doanh nghiệp TNHH Xây dựng và Thương mại Phong Quang, xã Quảng Khê cũng đã hoàn thành từ khá sớm.

Anh Sơn chia sẻ: “So với tình hình hoạt động của đơn vị thời điểm này, mức lệ phí môn bài hơn 3 triệu đồng là phù hợp. Hơn thế, cán bộ thuế địa phương rất tận tình trong công tác giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định về luật thuế, từ đó, doanh nghiệp khá yên tâm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Theo Chi cục Thuế huyện Đắk Glong thì địa phương hiện có hơn 530 hộ kinh doanh. Đặc thù quy mô kinh doanh của các hộ cá thể chủ yếu nhỏ lẻ. Do vậy, để chống thất thu ở lĩnh vực này, công tác rà soát các hộ kinh doanh để nắm bắt đúng thực tế hoạt động luôn được đơn vị chú trọng.

Ngay từ tháng 12/2016, Chi cục đã phân công cán bộ thuế phụ trách địa bàn tích cực rà soát, tăng cường kiểm tra, quản lý kịp thời hộ kinh doanh phát sinh. Căn cứ danh sách hộ, cá nhân được cấp giấy phép kinh doanh, Chi cục chỉ đạo các đội thuế tham mưu UBND các xã phối hợp rà soát nhằm quản lý 100% hộ, cá nhân kinh doanh có giấy phép và không có giấy phép nhưng thực tế có hoạt động kinh doanh.

Cơ quan thuế cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra hộ nghỉ kinh doanh, trong đó, tập trung vào hoạt động kinh doanh karaoke, nhà nghỉ… để kịp thời phát hiện, xử lý nhằm tăng thu ngân sách, bảo đảm công bằng nghĩa vụ thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong đẩy mạnh thu lệ phí môn bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO