Doanh nghiệp vượt khó, hoàn thành nghĩa vụ thuế

Nguyễn Lương| 28/07/2021 09:16

Những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đắk Nông đã nỗ lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

ADQuảng cáo

Nhiều “điểm sáng”

Bước sang năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động của Chi nhánh Viettel Đắk Nông gặp khá nhiều khó khăn. Trước tình hình khó khăn chung như vậy, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để khắc phục.

Nhân viên Chi nhánh Viettel Đắk Nông xử lý dịch vụ của khách hàng qua hệ thống mạng

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Chi nhánh Viettel Đắk Nông, khó khăn nhất của đơn vị trong đợt dịch Covid -19 là kênh bán hàng truyền thống bị hạn chế. Việc tiếp xúc và tìm kiếm khách hàng bị giảm sút, ảnh hưởng đến chất lượng thuê bao và doanh thu. Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra, chi nhánh chuyển từ bán hàng truyền thống sang hình thức bán hàng dịch vụ số online.

“Thay vì phát tờ rơi, tìm kiếm khách hàng khu vực đông dân cư tiếp xúc trực tiếp, chúng tôi đẩy mạnh truyền thông lên mạng xã hội. Thông qua các kênh Zalo, Facebook; Fanpage, khách hàng có thể nhận thấy từng dịch vụ, từ đó, đặt hàng qua điện thoại hoặc các trang mạng. Chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý cho khách hàng ngay trên hệ thống máy tính. Hình thức này vừa tiết kiệm thời gian, vừa tạo cho khách hàng sự chủ động trong sử dụng dịch vụ”, ông Thanh cho biết.

Cùng với đẩy mạnh chuyển đổi dịch vụ số, Chi nhánh Viettel Đắk Nông chú trọng chăm sóc khách hàng. Đối với những khách hàng truyền thống, đơn vị tư vấn, nâng cấp những dịch vụ mà họ đã, đang sử dụng. Riêng lượng khách hàng mới, chi nhánh triển khai nhiều dịch vụ hướng đến tiện ích người sử dụng.

Với nhiều giải pháp được triển khai, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu dịch vụ của đơn vị đạt trên 20 tỷ đồng, tăng 8,5%. Riêng doanh thu lĩnh vực dịch vụ di động tăng 4%, tương đương 7 tỷ đồng. Chi nhánh Viettel Đắk Nông đã nộp vào ngân sách Nhà nước 9,6 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, hoàn thành 57% kế hoạch năm 2021.

Hướng dẫn khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ của Viettel Đắk Nông qua phần mềm trên điện thoại thông minh

ADQuảng cáo

Cũng là một doanh nghiệp nằm trong tốp đầu về nộp ngân sách Nhà nước, Công ty Điện lực Đắk Nông luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế đầy đủ. Bình quân mỗi năm, đơn vị nộp vào ngân sách hàng chục tỷ đồng. Để hoàn thành nghĩa vụ này, Công ty luôn thực hiện phương châm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hằng năm, đơn vị triển khai nhiều công trình đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, nâng cao chất lượng điện năng các khu vực địa phương. Việc cải tạo hệ thống lưới điện được đơn vị triển khai, nhằm nâng cao hiệu quả lưới điện nông thôn.

Tính đến hết tháng 6/2021, ngành Thuế Đắk Nông quản lý 3.868 người nộp thuế. Trong đó, có 2.775 doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện kê khai thuế. Bình quân mỗi năm, cộng đồng doanh nghiệp nộp vào ngân sách Nhà nước trên 600 tỷ đồng.

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Theo Cục Thuế tỉnh, thời gian qua, ngành Thuế đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế, nhất là doanh nghiệp. Trong đó, cải cách hành chính thuế là một giải pháp được toàn ngành đẩy mạnh. Tất cả các khâu từ kê khai, nộp thuế đến quyết toán, hoàn thuế đều được thực hiện bằng hình thức điện tử. Hiện nay, đa số các bước thực hiện nghĩa vụ thuế đều được người nộp thuế, nhất là doanh nghiệp thực hiện bằng phương thức này. Nhờ đó, thời gian, các chi phí liên quan của doanh nghiệp được tiết kiệm rất nhiều.

Công tác thanh tra, kiểm tra thuế từng bước được ngành Thuế thực hiện theo hướng có chiều sâu. Hằng năm, toàn ngành xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo phương pháp áp dụng phần mềm phân tích rủi ro, nhằm tiết kiệm thời gian cho người nộp thuế.

Cơ quan thuế lựa chọn đúng đối tượng để thanh tra, kiểm tra, tránh tình trạng không trùng chéo giữa các cơ quan quản lý Nhà nước. Phần mềm quản lý thuế tập trung (TMS) có chức năng tích hợp toàn bộ các khâu quản lý thuế như: Đăng ký, quản lý hồ sơ, kế toán, quản lý nợ… được toàn ngành triển khai đồng bộ, tạo nên một hệ thống liên kết chặt chẽ, góp phần tạo thuận lợi rất lớn cho cơ quan thuế và người nộp thuế.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Thuế thực hiện tốt Nghị định 52 của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế ở một số lĩnh vực cho doanh nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 200 doanh nghiệp được gia hạn thuế. Số tiền được gia hạn lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều lĩnh vực doanh nghiệp đề nghị gia hạn như tiền thuê đất, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vượt khó, hoàn thành nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO