Gia Nghĩa “về đích” trước thời hạn

Đức Hoàn| 15/12/2014 10:35

Theo Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa thì tính đến ngày 7/12/2014, tổng thu thuế, phí, lệ phí mà địa phương thực hiện được là hơn 90 tỷ đồng, vượt 8% so với dự toán tỉnh giao.

ADQuảng cáo

Bà Trần Thị Hoa, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Gia Nghĩa cho biết, mặc dù cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp tăng thu ở từng địa bàn, từng lĩnh vực, sắc thuế.

Thương mại, dịch vụ cũng là lĩnh vực mang lại nguồn thu cao cho Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: N.L

Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng đến các giải pháp tăng thu, cũng như tiến hành đổi mới toàn diện công tác chống thất thu và thu nợ đọng thuế. Mỗi cán bộ thuế được cơ quan thuế giao chỉ tiêu cụ thể và bám sát địa bàn mình phụ trách. Thông qua công tác này, đối với những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế, đơn vị luôn được nắm bắt và có hướng giải quyết kịp thời.

Song song với việc thu thuế, số thuế nợ đọng trong năm 2014 cũng được cơ quan thuế thực hiện quyết liệt, với số nợ thuế được giảm là hơn 6 tỷ đồng so với đầu năm. Chi cục Thuế thị xã cũng quan tâm đến các lĩnh vực thu còn tiềm năng, cũng như tăng cường công tác rà soát, quản lý, kiểm tra các đơn vị có biểu hiện nghi vấn.

Để đạt kết quả cao, kế hoạch kiểm tra được cơ quan thuế thực hiện theo từng nội dung, chuyên đề cụ thể như kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế; kiểm tra trước và sau hoàn thuế; kiểm tra hóa đơn và kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, công tác kiểm tra đánh giá đã được đơn vị chú trọng để cán bộ thuế đưa ra sáng kiến, với nhiều giải pháp đổi mới, từ đó, nâng cao chất lượng kiểm tra, góp phần tích cực vào việc ngăn ngừa những hành vi vi phạm.

Bên cạnh việc triển khai quản lý tốt nguồn thu, đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, hướng dẫn phổ biến kịp thời các chính sách pháp luật thuế mới đến các tổ chức, cá nhân người nộp thuế. Đối với những chính sách ưu đãi cho người nộp thuế, cơ quan thuế đã tập trung phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nhằm nâng cao kiến thức về thuế, cũng như tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Cũng theo bà Trần Thị Hoa thì mặc dù, đến thời điểm này, số thu trên địa bàn đã đạt vượt dự toán tỉnh giao nhưng những ngày này, toàn thể cán bộ công chức Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý thu và chống thất thu trên nhiều lĩnh vực như khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản vãng lai...

Theo đó, cán bộ thuế địa phương luôn bám sát văn bản phê duyệt các công trình trọng điểm của UBND tỉnh, thị xã sẽ thi công tại địa bàn, trên cơ sở đó, cơ quan thuế chủ động làm việc với các chủ đầu tư để hướng dẫn các đơn vị kê khai, nộp thuế.

Bên cạnh đó, địa phương chú trọng vào các công trình, dự án không thanh toán qua Kho bạc Nhà nước tỉnh, từ đó, yêu cầu các chủ đầu tư cung cấp hợp đồng, cũng như đến nộp thuế đúng thời gian quy định. Bên cạnh lĩnh vực xây dựng cơ bản, các khoản thu liên quan đến đất cũng đang được cơ quan thuế quyết liệt triển khai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa “về đích” trước thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO