Hơn 1.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hưởng chính sách thuế

Nguyễn Lương| 21/06/2020 11:21

Tính đến hết thang 5/2020, có hơn 1.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa được gia hạn, miễn, giảm thuế theo Nghị định 41/2020-NĐ/CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất đối với người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19.

ADQuảng cáo

Tổng số tiền được gia hạn, miễn, giảm thuế là hơn 2,8 tỷ đồng. Trong đó, có 47 doanh nghiệp được gia hạn thuế, với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Số còn lại là miễn, giảm thuế cho các hộ kinh doanh. Một số lĩnh vực được người nộp thuế đề nghị được gia hạn thuế là tiền thuê đất, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp…

ADQuảng cáo

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa-Đắk Glong đã nâng cấp phần mềm, các ứng dụng khai thuế. Đơn vị cũng đã nâng cấp cổng thông tin điện tử, đảm bảo doanh nghiệp, cá nhân đã thực hiện khai thuế, nộp thuế điện tử với cơ quan thuế có thể thực hiện gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất bằng hình thức điện tử.

Trường hợp người nộp thuế không thực hiện gửi giấy đề nghị gia hạn theo phương thức điện tử, cơ quan thuế sẽ tiếp nhận giấy đề nghị qua đường bưu chính, hoặc tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế theo quy trình tiếp nhận hồ sơ thuế hiện hành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hưởng chính sách thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO