Huyện Đắk Mil còn hơn 63 tỷ đồng nợ thuế

Bình Minh| 11/04/2017 09:31

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Đắk Mil (Đắk Nông) trong quý I ước thực hiện được 23,715 tỷ đồng, đạt 20,6% dự toán HĐND huyện giao.

ADQuảng cáo

Toàn huyện đến nay còn 63,7 tỷ đồng nợ đọng thuế, trong đó nợ có khả năng thu là 9,2 tỷ đồng, nợ không có khả năng thu 54,5 tỷ đồng. Nguyên nhân là do nhiều doanh nghiệp cố tình chiếm dụng tiền thuế, không chấp hành nộp thuế theo đúng thời gian quy định, còn để dây dưa nợ đọng kéo dài.

ADQuảng cáo

Trong khi công tác cưỡng chế nợ thuế gặp nhiều khó khăn, tài sản không còn hoặc đã thế chấp ở các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác có số nợ thuế lớn từ những năm trước vẫn tiếp tục gặp khó khăn về tài chính và lâm vào tình trạng phá sản, không có khả năng thanh toán nhưng không tuyên bố phá sản theo quy định.

Một trong những chỉ tiêu quan trọng được UBND huyện đề ra chỉ đạo các giải pháp quyết liệt, cụ thể ngay từ đầu năm, đó là thu nợ đọng nguồn huy động đóng góp của nhân dân trong đầu tư xây dựng cơ bản cho các xã, thị trấn. Tuy nhiên, kết quả thu nợ đọng nguồn huy động đóng góp của nhân dân trong đầu tư xây dựng cơ bản của các xã, thị trấn cũng không thực hiện được. Tổng số tiền thu nợ đọng nguồn huy động đóng góp của nhân dân trong đầu tư xây dựng cơ bản của các xã, thị trấn là 7.972 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Mil còn hơn 63 tỷ đồng nợ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO