Kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân bằng dịch vụ điện tử: Nhiều tiện ích cho người nộp thuế

Lương Nguyên| 28/03/2018 11:26

Bắt đầu từ ngày 8/3/2018, cơ quan thuế sẽ hướng dẫn, tuyên truyền người nộp thuế kê khai tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử. Với việc triển khai dịch vụ này, người nộp thuế sẽ giảm được rất nhiều thời gian và thủ tục cần thiết.

ADQuảng cáo

Theo Cục Thuế tỉnh, bình quân hằng năm, tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh có hơn 165 tổ chức chi trả thuế kê khai nộp quyết toán thuế TNCN. Phần lớn các tổ chức, đơn vị thực hiện chi trả thu nhập đã chấp hành nghiêm túc, đúng thời gian quy định trong việc lập, kê khai, nộp quyết toán thuế TNCN.

Làm trong lĩnh vực kế toán doanh nghiệp đã nhiều năm, khi được cán bộ thuế hướng dẫn áp dụng quyết toán thuế TNCN bằng hình thức điện tử, anh Trần Ngọc Phú, Kế toán trưởng Công ty TNHH Vượng Phát (Tuy Đức) rất vui mừng. Nếu như trước đây, đến kỳ quyết toán thuế TNCN, anh phải chuẩn bị nhiều giấy tờ, thủ tục, cũng như dành khá nhiều thời gian để làm việc với cơ quan thuế thì nay công đoạn đó đã trở nên đơn giản hơn nhiều.

Anh Phú cho biết: Để thực hiện quyết toán thuế TNCN, trước đây, người quyết toán cần phải chuẩn bị kỹ hồ sơ, thực hiện kê khai ngay khi có thời gian. Chưa hết, đến kỳ quyết toán, chúng tôi phải sắp xếp thời gian lên làm việc với cán bộ thuế tại địa phương. Nhiều thời điểm đến kỳ quyết toán, do đông người nên phải chờ đợi rất lâu mới hoàn thành được nhiệm vụ này. Còn bây giờ, khi áp dụng hình thức này, sau khi hoàn thành giấy tờ, kế toán chỉ cần ở tại công ty cũng có thể gửi file quyết toán thuế qua mạng cho cơ quan thuế.

ADQuảng cáo

Cán bộ Phòng Tin học (Cục Thuế tỉnh) hướng dẫn các bước quyết toán thuế TNCN cho đội ngũ cán bộ thuế các địa phương

Cũng khá hài lòng với dịch vụ này, theo bà Trần Thị Thìn, Giám đốc Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Nam Nguyên (Gia Nghĩa): Khi áp dụng dịch vụ này, cá nhân có thể sử dụng mạng Internet là có thể gửi file quyết toán thuế TNCN đến cơ quan thuế cho người lao động. Điều này, không chỉ tiết kiệm thời gian làm việc, đi lại cho đội ngũ kế toán doanh nghiệp, mà còn là một bước phát triển phù hợp với xu hướng hội nhập hiện nay.

Theo ông Ngô Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, để giúp các đơn vị chi trả gặp thuận lợi trong giao dịch, Cục Thuế tỉnh và các chi cục thuế thường xuyên tuyên truyền chính sách thuế trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong các buổi đối thoại, tổ chức tập huấn, giải đáp vướng mắc cho các doanh nghiệp, tổ chức chi trả về quyết toán thuế, cán bộ thuế đã giải đáp, cung cấp về luật thuế kịp thời. Nhờ đó, hầu hết người nộp thuế đều thực hiện nghĩa vụ đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân bằng dịch vụ điện tử: Nhiều tiện ích cho người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO