Lập bộ thuế năm 2017: Các địa phương tích cực triển khai

Lương Nguyên| 12/12/2016 09:24

Thời điểm này, ngoài đẩy mạnh tiến độ thu ngân sách giai đoạn “nước rút”, cơ quan thuế các địa phương còn tập trung triển khai công tác lập bộ thuế khoán năm 2017 nhằm giúp người nộp thuế hiểu rõ và chấp hành đúng quy định về nghĩa vụ thuế.

ADQuảng cáo

Được biết, hiện tại, toàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) có gần 1.300 hộ kinh doanh, với mức thuế lập bộ năm 2017 là gần 1,2 tỷ đồng. Với việc triển khai kịp thời các quy định, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn đã nắm bắt đầy đủ thông tin để tiến hành kê khai thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế Gia Nghĩa hướng dẫn cơ sở kinh doanh lập tờ khai thuế

Trao đổi về tiến độ triển khai lập bộ thuế năm 2017, ông Vũ Quốc Doanh, Chi cục phó Chi cục Thuế Gia Nghĩa cho biết: Đến ngày 5/12, đơn vị đã hoàn thành công tác phát, ký nhận và thu tờ khai thuế tại các hộ. Các đội thuế đã phối hợp với UBND xã, phường thực hiện tuyên truyền các quy định về chính sách thuế. Trong đó, đơn vị tập trung vào những nội dung như hướng dẫn khai doanh thu, số thuế khoán.

Tương tự, Chi cục thuế huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ thuế xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ thực hiện lập bộ thuế năm 2017 theo các quy định trong quy chế quản lý thuế, các điểm mới của pháp luật thuế.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Xuân Thà, Chi cục phó Chi cục Thuế Đắk R’lấp cho biết, việc rà soát lại các hộ kinh doanh, doanh thu thực tế nhằm quản lý thuế 100% đối với các hộ, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ luôn được cơ quan thuế đẩy mạnh. Trong đó, Chi cục tập trung đến nguồn thu các hộ trọng điểm, có nguồn thu lớn, hộ kinh doanh có điều kiện. Đến thời điểm này, hơn 1.000 hộ kinh doanh trên địa bàn đồng thuận với giải pháp mà cơ quan thuế triển khai.

Theo Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 5/12/2016, hơn 8.000 hộ kinh doanh trên địa bàn đã nhận được tờ khai thuế khoán năm 2017 từ cơ quan thuế. Cùng với việc phát tờ khai có ký xác nhận của hộ kinh doanh, cán bộ thuế có trách nhiệm hướng dẫn, giải đáp kịp thời cho hộ kinh doanh về những nội dung có liên quan nhằm tạo sự đồng thuận trong việc chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế.

Để tổ chức thực hiện lập bộ thuế khoán năm 2017 đối với các hộ kinh doanh, về phía Cục Thuế tỉnh đã thành lập tổ triển khai, tổ công tác và phát các tờ rơi theo mẫu của Tổng cục Thuế đến các chi cục thuế. Đội tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế của các chi cục cũng đã phối hợp với các bộ phận chức năng tổ chức phát tờ rơi đến từng hộ, tập trung hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc ngay khi hộ kinh doanh nhận được tờ khai.

Cơ quan thuế thực hiện công khai thông tin về hộ kinh doanh nộp thuế khoán lần 1 chậm nhất vào ngày 20/12 tại bộ phận “một cửa” của các chi cục thuế và UBND cấp huyện, xã, trụ sở đội thuế, ban quản lý các chợ, trung tâm thương mại… Việc công khai thông tin này nhằm tăng cường vai trò giám sát của người dân và cá nhân kinh doanh, tạo sự công bằng, minh bạch trước việc tính thuế khoán của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập bộ thuế năm 2017: Các địa phương tích cực triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO