Ngành Thuế chính thức đưa hệ thống eTax vào hoạt động

Nguyễn Lương| 17/09/2018 10:37

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế, Tổng cục Thuế vừa triển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax (khai báo thuế trực tuyến) thay thế cho hệ thống kê khai thuế iHTKK và nộp thuế điện tử tại 15 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo đó, tại Đắk Nông, kể từ ngày 24/8/2018, Cục Thuế tỉnh tiến hành đóng ứng dụng iHTKK và ứng dụng nộp thuế điện tử. Thay vào đó, để kê khai thuế và nộp thuế điện tử, người nộp thuế sẽ chuyển sang sử dụng ứng dụng hệ thống eTax.

ADQuảng cáo

Theo cục Thuế tỉnh, để người nộp thuế cập nhật và áp dụng kịp thời ứng dụng trong quá trình nộp thuế, các phòng chuyên môn thuộc Cục thuế tỉnh đã triển khai các nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Website Cục thuế và các kênh thông tin đại chúng; vận hành, tổ chức hỗ trợ trong và sau khi triển khai, xử lý các sự cố vướng mắc cho cán bộ thuế và người nộp thuế; xử lý các vấn đề vướng mắc về nghiệp vụ để người nộp thuế thực hiện tốt việc đăng ký, khai thuế điện tử.

Về phía các chi cục thuế địa phương có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến người nộp thuế qua các hình thức phát thanh, truyền hình để người nộp thuế biết và sử dụng hệ thống eTax từ ngày 27/8/2018.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế chính thức đưa hệ thống eTax vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO