Ngành Thuế ra quân thu thuế môn bài

Nguyễn Lương| 19/01/2015 10:52

Với mục tiêu phấn đấu thu dứt điểm thuế môn bài năm 2015 ngay trước Tết Nguyên đán, thời điểm này, cơ quan thuế các địa phương đã, đang khẩn trương đẩy mạnh nhiều giải pháp triển khai thu.

ADQuảng cáo

Những ngày này, đội ngũ cán bộ thuộc Đội thuế liên xã huyện Đắk Song đang tất bật triển khai thu thuế môn bài tại các xã, phường, thị trấn. Được biết, trong năm 2015, toàn đội quản lý hơn 600 hộ kinh doanh, với số thuế môn bài lập bộ là hơn 600 triệu đồng.

Cán bộ thuế Đắk Song trực tiếp xuống hộ kinh doanh để hướng dẫn luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế, cũng như đốc thúc các hộ nộp thuế môn bài đúng quy định

Với việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp thu, chỉ mới hơn 2 tuần ra quân, đến nay, toàn huyện đã thu được hơn 50% số thuế môn bài của năm 2015.

Anh Lê Quang Hào, Đội phó Đội thuế liên xã (Chi cục Thuế huyện Đắk Song) chia sẻ: “Ngay từ quý IV/2014, các thành viên trong Đội thuế đã phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà roát, phát tờ khai, thu đầy đủ tờ khai thuế đến với từng hộ gia đình chịu thuế. Trên cơ sở đó, đội đã tăng cường tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức hiện tốt sắc thuế môn bài. Đối với những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế, cán bộ thuế đã hướng dẫn, giải đáp cụ thể”.

Cũng theo anh Hào thì năm nay, với việc triển khai luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho các hộ kinh doanh, nhất là việc lập bộ thuế đối với các hộ khoán. Nếu như trước đây, việc tính thuế còn dựa trên tỷ lệ, doanh số kinh doanh thì hiện nay, chỉ lấy tổng doanh số của thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng để áp dụng tính thuế nên việc lập bộ theo quy trình, cách tính thuế đã dễ dàng, nhanh chóng hơn.  

ADQuảng cáo

Ông Ngô Đức Trọng, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Song cho biết: “Ngay từ đầu năm, đơn vị đã phối hợp với các địa phương triển khai đồng bộ trên toàn huyện về công tác thu thuế, nhất là sắc thuế môn bài. Với mục tiêu thu dứt điểm sắc thuế này trước Tết Nguyên đán, cơ quan thuế đã tiến hành họp, từ đó, phân công trách nhiệm cho từng cán bộ, đội thuế để phối họp với UBND các xã, thị trấn phát hành tờ khai, cũng như các hướng dẫn luật sửa đổi, bổ sung để các hộ kinh doanh hiểu, thực hiện đúng quy định. Gắn liền với thu thuế môn bài, địa phương đã, đang đẩy mạnh công tác chỉ đạo thu nợ đọng thuế, nhằm tạo đà thuận lợi cho việc hoàn thành dự toán trong năm 2015”.  

Tương tự, tại huyện Đắk R’lấp, tiến độ thu thuế môn bài đã, đang được đội ngũ cán bộ thuế đẩy mạnh.  Đến ngày 15/1, huyện đã hoàn thành được hơn 50% số thuế môn bài cả năm. Theo đại diện Chi cục Thuế huyện Đắk R’lấp thì xác định công tác thu thuế môn bài là nhiệm vụ trọng tâm để tạo đà thực hiện tốt các loại thuế khác, đơn vị đã chủ động tuyên truyền nâng cao ý thức của người nộp thuế, với nhiều hình thức như phát tờ rơi, pa nô, áp phích, tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông đại chúng...

Theo Cục Thuế tỉnh thì tổng số thuế môn bài trên địa bàn tỉnh mà ngành Thuế phải thực hiện trong năm 2015 là gần 9 tỷ đồng. Ngay từ đầu tháng 1, các chi cục thuế huyện, thị xã đã chuẩn bị khá kỹ càng về mọi mặt từ phát tờ khai, thu tờ khai, cũng như hướng dẫn kịp thời luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế.

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành số thu môn bài trước Tết Nguyên đán, tiến độ thu thuế môn bài đã, đang được các địa phương đẩy mạnh. Đến hết ngày 15/1, tất cả các huyện, thị xã đã hoàn thành trên 50% số thu thuế môn bài trong năm 2015. Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành xây dựng kế hoạch thu thuế, thông báo tới các tổ chức, cá nhân người nộp thuế để tiến hành thu thuế theo quy định.

Đối với các chi cục thuế huyện, Cục Thuế tỉnh đã đôn đốc các đơn vị phối hợp với từng địa phương tiến hành kiểm tra, rà roát và khảo sát doanh thu của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trên từng địa bàn.

Đặc biệt, thông qua quá trình thu thuế môn bài, cán bộ thuế các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ hộ kinh doanh, cũng như chú trọng việc kê khai của các doanh nghiệp… tạo đà để toàn ngành phấn đấu hoàn thành số dự toán giao trong năm 2015 là gần 1.000 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế ra quân thu thuế môn bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO