Ngành Thuế tập trung thu thuế môn bài

Nguyễn Lương| 20/01/2014 09:36

Với mục tiêu phấn đấu thực hiện thu số thuế môn bài theo sổ bộ lập năm 2014 ngay trong những tháng đầu năm, hiện nay, ngành Thuế tỉnh đã, đang khẩn trương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thu dứt điểm khoản thu này.

ADQuảng cáo

Tập trung thu triệt để

Những ngày này, Đội thuế số 1 (Chi cục Thuế Đắk R’lấp) đang ráo riết triển khai thu thuế môn bài năm 2014. Được biết, trong năm nay, toàn đội quản lý thu hơn 700 hộ thuộc địa bàn các xã Đắk Ru, Quảng Tín, Đắk Sin và thị trấn Kiến Đức. Sau nửa tháng ra quân, đến nay, Đội đã thu được hơn 300 triệu đồng thuế môn bài, đạt hơn 50% kế hoạch giao.

Cán bộ thuế thuộc Đội thuế số 1 (Chi cục Thuế Đắk  R’lấp) vận động các hộ kinh doanh ở thị trấn Kiến Đức nộp thuế đúng quy định

Ông Lương Văn Thường, Đội trưởng Đội thuế số 1 cho biết: “Để đạt kế hoạch thu môn bài mà Chi cục giao trong tháng 1, ngay từ quý IV/2013, các thành viên trong đội thuế đã phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà roát và khảo sát doanh thu, thu nhập sát với thực tế của từng hộ gia đình. Trên cơ sở đó, đội ra sức tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức hiện tốt sắc thuế môn bài. Đối với những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế, cán bộ thuế đã hướng dẫn, giải đáp cụ thể. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác chấp hành của người nộp thuế được nâng lên rõ rệt”.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Đắk R’lấp thì xác định được thu thuế môn bài là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên ngay từ tháng 12/2013, đơn vị đã chỉ đạo các đội thuế tiến hành kiểm kê, phân loại đối tượng nằm trong diện thu; tăng cường công tác quản lý, khảo sát, lập, duyệt bộ thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ, cá nhân kinh doanh nâng cao ý thức tự giác chấp hành tốt việc khai, nộp thuế. Đến ngày 15/1, địa phương đã thu được hơn 600 triệu đồng tiền thuế môn bài, đạt hơn 50% kế hoạch.

Cũng với không khí khẩn trương này, đội ngũ cán bộ thuế thuộc Chi cục thuế huyện Đắk Mil đang tập trung thu thuế môn bài. Theo ông Vũ Văn Thiện, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Đắk Mil thì để đạt mục tiêu hoàn thành khoản thu thuế môn bài trong tháng 1, đơn vị đã căn cứ kết quả thu thuế môn bài năm 2013, mức độ phát triển của từng hộ cá nhân, tổ chức, đơn vị đã điều chỉnh bậc môn bài năm nay, nhằm bảo đảm công bằng, hợp lý.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như phát tờ rơi, pa nô, áp phích, tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông đại chúng… những quy định mới của luật thuế đều được chuyển tải đến các tổ chức, cá nhân người nộp thuế một cách kịp thời, góp phần tạo sự hưởng ứng, đồng thuận giữa người nộp thuế và cơ quan thuế. Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã thu được  hơn 980 triệu đồng trong tổng số 1,3 tỷ đồng thuế môn bài 2014.

Để tạo đà cho thu ngân sách

Theo Cục Thuế tỉnh thì tổng số thuế môn bài trên địa bàn tỉnh mà ngành Thuế phải thực hiện trong năm 2014 là hơn 8,2 tỷ đồng. Ngay từ đầu tháng 1, các chi cục thuế huyện, thị xã đã chuẩn bị khá kỹ càng về mọi mặt từ cách lập bộ tính thuế, niêm yết công khai cho đến việc gửi thông báo đến tận tay người nộp thuế.

Với mục tiêu phấn đấu, thực hiện thu tối thiểu 90% số thu môn bài theo sổ bổ lập năm 2014 ngay trong tháng 1, đến nay, tiến độ thu thuế môn bài trên địa bàn các địa phương đều đảm bảo. Về phía Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn ngành.

Qua phong trào này, ngành Thuế thống nhất lấy tiêu chí hoàn thành tốt công tác thu thuế môn bài trên từng địa bàn để đánh giá xét thi đua, khen thưởng, nhằm phát huy được tinh thần trách nhiệm của toàn đội ngũ cán bộ, nhân viên trong toàn ngành Thuế.

Với việc chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, công tác thu thuế môn bài trên địa bàn tỉnh đã, đang diễn ra rất thuận lợi. Tính đến hết ngày 15/1, toàn ngành Thuế đã tiến hành thu đạt trên 50% kế hoạch. Đặc biệt, thông qua quá trình thu thuế môn bài, cán bộ thuế các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ hộ kinh doanh, cũng như chú trọng việc kê khai của các doanh nghiệp… tạo đà hoàn thành số thuế trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế tập trung thu thuế môn bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO