Ngành Thuế tích cực hỗ trợ Buôn Choáh trong xây dựng nông thôn mới

Nguyễn Lương| 07/06/2017 10:13

Những năm qua, phát huy trách nhiệm là đơn vị kết nghĩa, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tích cực hỗ trợ xã Buôn Choáh (huyện Krông Nô) trong việc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ phát triển kinh tế là một trong những hoạt động trọng tâm của Cục Thuế tỉnh để cụ thể hóa chương trình hành động đối với xã kết nghĩa Buôn Choáh, thông qua các hình thức như hỗ trợ cây, con giống, cũng như vận động, hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp…

Gia đình chị H'Nhác được cơ quan thuế hỗ trợ giống bơ ghép và bước đầu giống bơ phát triển tốt.

Theo Cục Thuế tỉnh, từ năm 2015-2017, đơn vị đã hỗ trợ 140 cây bơ ghép và 2 con bò giống sinh sản cho 22 hộ gia đình trên địa bàn xã Buôn Choáh với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng. Để đạt hiệu quả, cơ quan thuế phối hợp với các phòng chức năng của huyện hướng dẫn kỹ thuật đào hố, chăm sóc, hỗ trợ phân bón trong quá trình trồng, chăm sóc bơ cũng như cách thức chăn nuôi cho người dân.

Cùng với hỗ trợ các giống cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế, Cục Thuế tỉnh còn hỗ trợ xã Buôn Choáh các trang thiết bị tin học, nhằm giúp chính quyền địa phương nâng cao công tác thông tin. Tính riêng từ năm 2015 đến nay, Cục Thuế tỉnh đã hỗ trợ cho xã 10 máy vi tính, với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Ngoài thiết bị tin học, đơn vị còn cử cán bộ, công chức trong ngành mở lớp đào tạo tin học căn bản cho đội ngũ cán bộ xã, các thôn, bon và con em các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua lớp tập huấn, nhiều cán bộ xã, người dân đã biết sử dụng máy tính, truy cập Internet để tìm kiếm thông tin về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, từ đó, áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Những kiến thức về nuôi dạy con cái, chăm sóc sức khỏe cũng từ đó hình thành, từng bước giúp người dân đồng bào dân tộc thiểu số trang bị những kiến thức cần thiết để nâng cao đời sống tinh thần.

Anh Nguyễn Mạnh Hoàng, nhân viên văn phòng UBND xã Buôn Choáh chia sẻ: “Được sự hỗ trợ về thiết bị, tập huấn kỹ năng sử dụng máy tính từ Cục Thuế đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cán bộ, nhân viên trong xã, nhất là các khâu về soạn thảo văn bản, tổng hợp báo cáo. Buôn Choáh là địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, sự hỗ trợ về mua sắm trang thiết bị là điều kiện rất cần thiết để cán bộ nâng cao kỹ thuật tin học, phục vụ nhu cầu chuyên môn”.

Đánh giá về chương trình hỗ trợ nông thôn mới của Cục thuế tỉnh với địa phương, ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Buôn Choáh cho biết, trong quá trình thực hiện chương trình ký kết, địa phương nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, động viên từ phía Cục Thuế tỉnh. Thời gian qua, ngoài việc hỗ trợ giống cây con, máy vi tính, đơn vị kết nghĩa cũng tích cực phối hợp với UBND xã tổ chức nhiều hoạt động như: Giúp đỡ hộ nghèo gặp thiên tai, tặng quà các em thiếu nhi, hỗ trợ người nghèo trong xã nhân dịp lễ, tết. Đặc biệt, hiện Cục Thuế tỉnh đã nhận đỡ đầu cho 2 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã theo học tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh với mức hỗ trợ 700.000 đồng/tháng…

Có thể thấy, tuy những hỗ trợ về vật chất là chưa nhiều so với khó khăn của người dân Buôn Choáh song đây thực sự là niềm động viên, khích lệ cũng như tinh thần chung tay của Cục Thuế tỉnh cùng địa phương trong xây dựng NTM. Đến nay, xã Buôn Choáh đã ho àn thành 9/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế tích cực hỗ trợ Buôn Choáh trong xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO