Phấn đấu hoàn thành 20% kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế trong quý I

Nguyễn Lương| 25/03/2021 08:35

Tổng Cục Thuế vừa chỉ đạo các cục thuế hoàn thành kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế năm 2020 chuyển sang trước ngày 30/4/2021 và phấn đấu hoàn thành tối thiểu 20% kế hoạch năm trong quý I/2021.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Theo đó, các cục thuế tập trung nhân lực thực hiện kiểm tra hồ sơ khai thuế gửi đến cơ quan thuế, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng, đội, công chức thuế. Tổng Cục Thuế lưu ý, trong thời điểm dịch bệnh, các cục thuế tổ chức kiểm tra hồ sơ khai thuế tại trụ sở cơ quan thuế theo quy định hiện hành.

ADQuảng cáo

Cục Thuế các địa phương chủ động xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế. Trong quá trình triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế, các địa phương thực hiện rà soát kế hoạch để xử lý chồng chéo, trùng lắp với kế hoạch của cơ quan thuế cấp trên, cơ quan chức năng khác theo quy định.

Cũng theo Tổng Cục Thuế, cơ quan thuế rà soát người nộp thuế có sử dụng hóa đơn, triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát trọng điểm để phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng hóa đơn trên địa bàn.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần thực hiện phối hợp xác minh hóa đơn với cơ quan thuế các địa phương có diễn ra hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ liên quan đến những người nộp thuế có dấu hiệu vi phạm, có hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu hoàn thành 20% kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế trong quý I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO