Phát hiện, truy thu hơn 7 tỷ đồng qua hoạt động thanh tra, chống thất thu thuế

Nguyễn Lương| 02/01/2019 11:01

Theo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông, trong năm 2018, toàn ngành đã thực hiện thanh tra đối với 40 doanh nghiệp; trong đó, có 2 doanh nghiệp năm 2017 chuyển sang, 28 doanh nghiệp nằm trong kế hoạch 2018 và 10 doanh nghiệp thanh tra đột xuất.

ADQuảng cáo

Qua thanh tra, lực lượng thanh tra đã truy thu thuế, tiền chậm nộp và phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 2,6 tỷ đồng; giảm lỗ hơn 3,7 tỷ đồng. Số tiền nộp ngân sách nhà nước sau thanh tra là hơn 2,3 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Cùng với công tác thanh tra, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với các sở ngành liên quan triển khai công tác chống thất thu thuế trên nhiều lĩnh vực. Các đoàn chống thất thu liên ngành đã tiến hành kiểm tra trên khâu lưu thông đối với các hoạt động vận chuyển xăng dầu, vật liệu xây dựng, hàng hóa đang vận chuyển trên địa bàn tỉnh.

Các đoàn đã làm việc trực tiếp với các đơn vị khai thác khoáng sản, kinh doanh vật liệu xây dựng để kiểm tra việc kê khai nộp thuế của các đơn vị theo quy định của pháp luật, cũng như đôn đốc các khoản nợ thuế nộp dứt điểm vào ngân sách nhà nước. Qua công tác này, ngành Thuế đã truy thu và kê khai bổ sung số tiền gần 1,3 tỷ đồng, đôn đốc nộp vào ngân sách nhà nước gần 4,9 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện, truy thu hơn 7 tỷ đồng qua hoạt động thanh tra, chống thất thu thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO