Tăng cường phối hợp trong công tác thu thuế xây dựng cơ bản, sửa chữa nhà tư nhân

Bình Minh| 11/07/2016 09:08

Theo UBND tỉnh, trong thời gian qua, nhiều chủ thầu, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo quy định, trong khi công tác phối kết hợp giữa các ngành, địa phương với cơ quan thuế chưa thực sự tốt đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý thu thuế.

ADQuảng cáo

Trước tình trạng này, UBND tỉnh vừa có Công văn số 3182/UBND-KTTC chỉ đạo yêu cầu UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cử cán bộ có liên quan phối hợp chặt chẽ với chi cục thuế tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các công trình đã và đang thi công trên địa bàn quản lý; đối chiếu với việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân tại cơ quan thuế để đưa vào quản lý theo quy định, tránh việc bỏ sót. Kết quả phối hợp với cơ quan thuế được coi là tiêu chí trong việc đánh giá mức độ hoàn thành công việc, cũng như công tác thi đua khen thưởng hằng năm đối với cán bộ, viên chức, công chức tại xã, phường, thị trấn.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành bảng đơn giá nhân công xây dựng tối thiểu thực hiện tại địa bàn tỉnh theo từng cấp nhà. Các chi cục thuế huyện, thị xã có trách nhiệm xử lý kịp thời những vướng mắc trong quá trình phối hợp và giải đáp về chính sách thuế; tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm, phối hợp với ngành, địa phương để xử lý truy thu thuế đối với những trường hợp trốn thuế, không tự giác kê khai, nộp thuế…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp trong công tác thu thuế xây dựng cơ bản, sửa chữa nhà tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO