Thu thuế, phí và lệ phí năm 2015: Gia Nghĩa đã “về đích”

Nguyễn Lương| 19/10/2015 10:30

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa đã triển khai nhiều giải pháp tăng thu ở từng địa bàn, từng lĩnh vực, sắc thuế…. Nhờ vậy, đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra.

ADQuảng cáo

Cán bộ thuế Gia Nghĩa thường xuyên xuống tận doanh nghiệp để tuyên truyền chính sách mới, vận động doanh nghiệp kê khai, nộp thuế đúng quy định

Theo Chi cục Thuế Gia Nghĩa, tính đến giữa tháng 10, số thuế, phí và lệ phí mà địa phương đã thu được là gần 91 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch tỉnh giao và tăng 5% so với dự toán mà Cục Thuế tỉnh giao thêm.

Ông Vũ Quốc Doanh, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thuế Gia Nghĩa cho biết, thuận lợi lớn nhất trong công tác thu thuế, phí, lệ phí của Chi cục là được sự quan tâm sâu sát của UBND thị xã. Ngay từ những ngày đầu năm, Chi cục tham mưu UBND thị xã chủ động tìm kiếm, khai thác nguồn thu ở các lĩnh vực để bù đắp phần thiếu hụt do việc thay đổi chính sách thuế. Đơn vị luôn phân công cán bộ bám sát địa bàn để đôn đốc thu, chống thất thu.

ADQuảng cáo

Một trong những lĩnh vực mà đơn vị đạt số thu cao đó là thu từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh. Đến nay, địa phương đã thực hiện được gần 48,6 tỷ đổng, đạt 104% kế hoạch. Để khai thác tốt nguồn thu từ lĩnh vực này, ngay từ đầu năm, cơ quan thuế đã thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, qua đó, đôn đốc các đơn vị kê khai, nộp thuế đúng quy định.

Công tác kiểm tra, rà soát tờ khai thuế, nhằm phát hiện sai sót, kịp thời có biện pháp chấn chỉnh phù hợp cũng được đơn vị triển khai mạnh mẽ. Cùng với lĩnh vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh, trong 9 tháng đầu năm, nhiều sắc thuế khác cũng có số thu vượt cao so với dự toán tỉnh giao như lĩnh vực thuế thu nhập cá nhân thực hiện được 8 tỷ đồng, đạt 165% kế hoạch; thu tiền sử dụng đất được gần 11 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch…

Hiện nay, số thu trên địa bàn đã đạt vượt kế hoạch, nhưng Chi cục Thuế thị xã vẫn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý thu và chống thất thu trên nhiều lĩnh vực như khai thác tài nguyên khoáng sản, thương mại, xây dựng cơ bản vãng lai...

Ông Doanh cho biết thêm: Dự kiến những tháng còn lại của năm 2015, Chi cục sẽ thu thêm khoảng hơn 5 tỷ đồng nữa. Đây là con số nằm trong khả năng thực hiện vì đơn vị đã rà soát số thu thực tế trong thời điểm cuối năm. Việc hoàn thành được 96 tỷ đồng tiền thuế, phí và lệ phí trong năm 2015 không chỉ là kết quả thể hiện nỗ lực của đơn vị, mà còn góp phần tạo đà cho công tác thu thuế, phí và lệ phí trong năm 2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu thuế, phí và lệ phí năm 2015: Gia Nghĩa đã “về đích”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO