Chủ động nguồn nhân lực chất lượng cho đại hội Đảng

Lê Phước thực hiện| 08/05/2020 08:36

Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn là đại hội điểm, dự kiến được tổ chức trong tháng 6/2020. Hiện nay, Đảng bộ huyện Cư Jút đang khẩn trương chuẩn bị các khâu để phục vụ đại hội, phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, Bí thư Huyện ủy Cư Jút về vấn đề này.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc

PV: Để tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút, trước hết phải hoàn thành tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở. Vậy, đến nay tiến độ đại hội cấp cơ sở đã diễn ra như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc: Đảng bộ Cư Jút hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng (trong đó có 12 đảng bộ và 36 chi bộ) trực thuộc Huyện ủy, 207 chi bộ trực thuộc tổ chức cơ sở đảng, với tổng số 3.126 đảng viên. Từ tháng 12/2019, các chi bộ trực thuộc các tổ chức cơ sở đảng đã bắt đầu tổ chức đại hội. Đến ngày 20/3/2020, toàn bộ 207 chi bộ cơ sở đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội.

Về tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ huyện Cư Jút đã lựa chọn Đảng bộ xã Nam Dong làm đại hội điểm (đã diễn ra ngày 16 và 17/3/2020) để rút kinh nghiệm. Huyện ủy cũng lựa chọn Đại hội Đảng bộ xã Tâm Thắng làm đại hội thí điểm bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng bộ (đã diễn ra ngày 27 và 28/3/2020).

Thời gian qua, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nên các tổ chức cơ sở đảng phải tạm dừng tổ chức đại hội. Trong ngày 5 và 6/5/2020, Đại hội điểm cấp chi bộ cơ sở của Chi bộ Tòa án nhân dân huyện cũng đã diễn ra. Từ nay đến hết tháng 5/2020, 45 tổ chức cơ sở đảng còn lại sẽ hoàn thành công tác tổ chức đại hội.

Riêng Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn là đại hội điểm đảng bộ của tỉnh. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, diễn ra vào thời điểm huyện đang lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (19/6/1990 - 19/6/2020). Theo kế hoạch, Đại hội sẽ hoành thành trước ngày 30/6/2020.

PV: Công tác nhân sự là một trong những vấn đề "then chốt" để tổ chức thành công đại hội, đồng chí có thể cho biết Đảng bộ huyện Cư Jút đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc: Bác Hồ đã khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Điều này cho thấy cán bộ luôn đóng vai trò quyết định và công tác cán bộ chính là khâu "then chốt" cho công tác xây dựng Đảng.

Đối với huyện Cư Jút, công tác cán bộ được chuẩn bị rất chủ động. Ngay từ giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện đã làm công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ sau. Từ đó tới nay, các cấp ủy đã chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch nguồn cán bộ có đủ điều kiện tiêu chuẩn, phẩm chất năng lực, uy tín vào cấp ủy. Công tác đào tạo, sắp xếp, bố trí cán bộ được coi trọng. Việc chuẩn bị nhân sự trước đại hội được thực hiện phân cấp, bảo đảm yêu cầu cấp ủy mới về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu…

Đến thời điểm hiện tại, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của huyện Cư Jút bảo đảm theo yêu cầu. Các bước chuẩn bị nhân sự được thực hiện theo đúng quy trình, tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy, Huyện ủy. Chúng tôi khẳng định, công tác nhân sự được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, khoa học và trong sáng, khách quan theo đúng tinh thần, nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc về công tác cán bộ ngày 23/4/2020.

PV: Thưa đồng chí, công tác nhân sự ở Cư Jút có đặc thù gì so với địa phương khác không?

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc: Toàn huyện Cư Jút hiện trên 96.000 người. Trong số 23 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn huyện, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ trên 49%. Xuất phát từ đặc thù này, những năm qua, ngoài việc quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ và cán bộ nữ, chúng tôi rất chú trọng đến việc chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện ủy thường xuyên yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng phát hiện những người có trình độ, năng lực. Tiếp đó, huyện quy hoạch và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để họ trở thành những người có chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị… bảo đảm theo yêu cầu. Thực tế những năm qua, đội ngũ cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy được vai trò, thế mạnh của mình. Chúng tôi hy vọng họ sẽ là những hạt nhân quan trọng, tiếp tục  đóng góp năng lực và phẩm chất của mình vào sự phát triển chung của địa phương.

PV: Xin chân thành cảm ơn ông!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động nguồn nhân lực chất lượng cho đại hội Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO