Nhiều kinh nghiệm được rút ra từ đại hội các chi bộ thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT

Hồng Thoan| 13/04/2020 07:00

Đến nay, toàn bộ 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNT đã hoàn thành đại hội theo đúng kế hoạch đề ra. Kết quả này đang tạo nên khí thế phấn khởi, đoàn kết để chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNNT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

ADQuảng cáo

Dịp để nhìn nhận những ưu, khuyết điểm

Đại hội Chi bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng được chọn làm điểm để các chi bộ khác học tập kinh nghiệm tổ chức đại hội. Đại hội được tổ chức vào ngày 21/2/2020, được đánh giá có chất lượng tốt. Báo cáo chính trị tại đại hội được cấp ủy chuẩn bị kỹ càng, đánh giá sát, đúng với tình hình, nhiệm vụ của đơn vị trong nhiệm kỳ qua.

Đến ngày 26/3, Đảng bộ Sở Nông nghiệp- PTNT đã hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, đơn vị đã thu Quỹ Dịch vụ môi trường rừng được trên 268,3 tỷ đồng, đạt 116,6% so với kế hoạch. Quỹ Dịch vụ môi trường rừng đã góp phần vào việc giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước trong đầu tư cho bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao thu nhập cho các hộ dân sống bằng nghề rừng. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả, các năm 2017, 2018, 2019 chi bộ đạt trong sạch vững  mạnh.

Đại hội cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến thảo luận, góp ý về các chỉ tiêu, nhiệm vụ cũng như những hạn chế, yếu kém. Cụ thể như việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp trên một số mặt hiệu quả chưa cao. Công tác phát triển đảng viên chưa tương xứng với tình hình đơn vị. Hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa xây dựng được gương điển hình.

Đồng chí Lê Văn Quang, Bí thư Chi bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng nhiệm kỳ 2020-2022 cho biết: "Qua thảo luận, thống nhất bên cạnh các chỉ tiêu, chúng tôi rút được một bài học, kinh nghiệm quý là: Tăng cường, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng để huy động sức mạnh, trí tuệ của tập thể, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các đoàn thể là yếu tố bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của chi bộ, cơ quan".

Học tập, nhân rộng những thành công từ đại hội điểm, 12 chi bộ còn lại cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, nhân sự để tổ chức đại hội. Các chi bộ đã biến sự kiện đại hội thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với nhiều mặt tích cực cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động.

ADQuảng cáo

Đồng chí Phan Văn Sinh, Bí thư Chi bộ Văn phòng Điều phối Nông thôn mới nhiệm kỳ 2020-2022 cho biết, dưới sự lãnh đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT, chi bộ đã có sự chuẩn bị mọi mặt, kỹ lưỡng cho đại hội. Trong đó, chi bộ xem đại hội là dịp để kiểm điểm vai trò của người đứng đầu với những chỉ tiêu đạt, không đạt. Cụ thể, chi bộ đã làm khá tốt công tác tham mưu cho Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng nông thôn mới tỉnh. Chi bộ cũng nhận thấy rằng, còn nhiều khuyết điểm trong công tác như quy hoạch cán bộ, lãnh đạo các đoàn thể, xây dựng nông thôn mới theo chiều sâu. Đây là điều mà chi bộ cần nhận thức sâu sắc hơn để khắc phục.

Các nhân sự được bầu đều có số phiếu đồng ý đạt cao

Chủ động ban hành kế hoạch, chỉ đạo sát sao

Đồng chí Lê Quang Dần, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, qua việc hoàn thành đại hội các chi bộ, kinh nghiệm được rút ra là sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt; chủ động đề ra kế hoạch sát, đúng ngay từ đầu... đại hội sẽ thành công, có chất lượng.

Cụ thể, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, từ tháng 10/2019, Đảng ủy Sở Nông nghiệp-PTNT đã ban hành Kế hoạch số 164 về tổ chức đại hội các chi bộ. Chính từ việc ban hành được kế hoạch sớm, với các nội dung, yêu cần cụ thể đã tạo điều kiện tốt hơn cho các chi bộ hoàn thành các công việc chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, đúng quy trình. Ban thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp-PTNT thường xuyên nắm bắt, chỉ đạo sát sao việc thực hiện kế hoạch trên, nên kịp thời xử lý những vướng mắc, bảo đảm được các yêu cầu theo tinh thần của Chỉ thị số 35/CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp.

Đặc biệt, Đảng ủy Sở Nông nghiệp-PTNT phân công các đồng chí trong ban chấp hành về dự, chỉ đạo các đại hội, nên việc thảo luận tại đại hội được tiến hành bài bản, chất lượng. Các đại hội chi bộ đã phát huy được trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu, bảo đảm được tính dân chủ, kỹ lưỡng, không qua loa, hình thức. Đối với các ý kiến khác nhau, các đại hội chi bộ đều dành thời gian để trao đổi, thảo luận một cách đoàn kết, xây dựng. Nhờ đó, các đại hội đã làm rõ hơn, đi đến thống nhất nhiều nội dung về nhiệm vụ chính trị sát với nhiệm vụ chung của toàn Đảng bộ. Ví dụ như các vấn đề về thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới, quản lý bảo vệ rừng. Các nhân sự được lựa chọn, bầu vào cấp ủy đều đạt số phiếu đồng ý cao, chứng tỏ sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, người được chọn có đầy đủ các phẩm chất, năng lực, uy tín.

“Đảng ủy Sở Nông nghiệp-PTNT tiếp tục chỉ đạo cấp ủy mới các chi bộ tổng kết, rút kinh nghiệm chuẩn bị đại hội, báo cáo cấp ủy cấp trên chuẩn y kết quả bầu cử, xây dựng quy chế làm việc, kế hoạch triển khai ngay Nghị quyết đại hội”, đồng chí Dần khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kinh nghiệm được rút ra từ đại hội các chi bộ thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO