Những vấn đề cần lưu ý được rút ra từ các đại hội điểm

Phan Đinh| 14/04/2020 06:23

Thành ủy Gia Nghĩa vừa tiến hành họp đánh giá, rút kinh nghiệp từ Đại hội điểm Đảng bộ phường Nghĩa Tân và Nghĩa Trung. Theo đó, Thành ủy Gia Nghĩa đã nêu ra những vấn đề cần lưu ý đối với các đảng bộ, chi bộ còn chưa đại hội.

Thường trực Thành ủy Gia Nghĩa đánh giá, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ phường Nghĩa Tân và Đảng bộ phường Nghĩa Trung đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Thành ủy.

Công tác chuẩn bị các văn kiện trình đại hội, chương trình, kịch bản, công tác tổ chức, tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí khánh tiết, văn nghệ chào mừng…  đều được hai phường thực hiện tốt. Việc bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực diễn ra đại hội được triển khai tốt, nhất là trong bối cảnh đang diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, đánh giá Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nghĩa Trung có chất lượng tốt

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân, Nghĩa Trung vẫn còn một số nội dung cần xem xét, rút kinh nghiệm cho các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố. Đó là công tác chuẩn bị hồ sơ, văn kiện trình thẩm định, phê duyệt, đảng bộ 2 phường và các chi bộ chưa tổ chức đại hội cần phải bám sát các quy định và hướng dẫn có liên quan để chủ động chuẩn bị các văn kiện, đề án nhân sự có chất lượng cao hơn.

Các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy cần nghiên túc, cập nhật các văn bản có liên quan để tham mưu kịp thời cho Ban Thường vụ Thành ủy xem xét phê duyệt văn kiện đại hội các chi, đảng bộ bảo đảm theo quy định; tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn các chi, đảng bộ trong quá trình chuẩn bị văn kiện đại hội.

Về công tác tổ chức đại hội, Đảng bộ phường Nghĩa Tân và Đảng bộ phường Nghĩa Trung đã tổ chức tốt, theo đúng quy định. Tuy nhiên cần lưu ý về việc quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và quy chế bầu cử trong Đảng; tập trung nhấn mạnh, làm rõ thêm một số nội dung trọng tâm có liên quan đến đại hội đảng bộ cơ sở và công tác bầu cử tại đại hội. Các chi bộ, đảng bộ cần phân tích, liên hệ thêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và nghiên cứu kỹ văn bản để xác định rõ thẩm quyền điều hành đại hội. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì các chi bộ, đảng bộ cần liên hệ với các ban Đảng hoặc Ban Tổ chức Tỉnh ủy để được hướng dẫn cụ thể.

Các chi bộ, đảng bộ cần hướng dẫn bầu cử cấp ủy, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên cụ thể, rõ ràng để hạn chế tối đa số phiếu không hợp lệ. Đại hội chỉ biểu quyết danh sách, cơ cấu, số lượng nhân sự giới thiệu ứng cử cấp ủy khóa mới, không biểu quyết tiêu chuẩn vì tiêu chuẩn đã được quy định từ Trung ương đến địa phương và được cấp thẩm quyền phê duyệt. Các chi bộ, đảng bộ cần quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử như màn hình, máy chiếu… trong quá trình tổ chức đại hội nếu đủ điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vấn đề cần lưu ý được rút ra từ các đại hội điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO