Chủ tịch nước gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

01/06/2013 12:20

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 31/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu, đang về thăm Thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc lần thứ 6...

ADQuảng cáo

Nhân Tháng hành động vì trẻ em vàngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 31/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước TrươngTấn Sang đã gặp mặt thân mật các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu, đangvề thăm Thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăntoàn quốc lần thứ 6 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh vàXã hội tổ chức.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặtthân mật các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tậptrên phạm vi cả nước. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

ADQuảng cáo

Tại buổi gặp mặt, các cháu thiếu nhiđã bày tỏ với Chủ tịch nước về những nỗi niềm riêng tư trải qua trong cuộcsống; bày tỏ mong muốn, ước mơ dự định thực hiện trong tương lai. Báo cáo Chủtịch nước thành tích học tập trong thời gian qua, các cháu thiếu nhi hứa vớiChủ tịch nước sẽ phấn đấu nhiều hơn để thành con ngoan trò giỏi xứng đáng vớisự quan tâm của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần hỏi thăm và bày tỏ vui mừng khi được gặpcác cháu về Hà Nội chung vui. Biểu dương những thành tích trong học tập, đờisống của các trẻ em, Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian tới các cháu thiếunhi cùng bạn bè tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tin củacác bậc phụ huynh, ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ.


Chủ tịch nước nhận xét, những người thành đạt từ gian khó sẽ là những ngườigiàu tình nhân ái, nhân văn, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhấn mạnh tinh thần họchỏi, ý chí vươn lên của các cháu là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước họctập noi theo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các cháu tiếp tục kiên địnhý chí để biến ước mơ thành hiện thực và trở thành những công dân có ích cho sựnghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh các cơ quan đơn vị trongcả nước đặc biệt là Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần chung tay góp sức, thựchiện nhiều hoạt động hỗ trợ, khích lệ động viên, giúp các cháu thiếu nhi cóhoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu nỗ lực học tập,tích cực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm nay với chủ đề Tạo cơ hội pháttriển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số.


Theo thống kê của Quỹ Bảo trợ trẻ em, cả nước hiện có gần 1,5 triệu trẻ em cóhoàn cảnh đặc biệt và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặcbiệt cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Hơn 20 năm qua,Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động được 4 tỷ đồng, trợ giúp 28 triệu lượt trẻ em cóhoàn cảnh đặc biệt khắp các vùng miền trong cả nước.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO