Ký kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí

Chinhphu.vn| 02/11/2012 16:15

Chiều 1/11, Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí...

Chiều 1/11, Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

Chương trình nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền và định hướng những chỉ đạo lớn trong công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo thoả thuận này, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cung cấp thông tin liên quan tới lĩnh vực giao thông vận tải bằng văn bản hoặc cử người phát ngôn hoặc người đại diện cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, định kỳ  tại buổi giao ban báo chí thứ Ba hàng tuần tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Giao thông Vận tải chủ động, kịp thời thông báo cho Bộ Thông tin và Truyền thông trong  các vấn đề, sự kiện quan trọng, đột xuất mà dư luận xã hội quan tâm hoặc gây tác động lớn trong dư luận xã hội, cùng thống nhất cách giải quyết và tổ chức họp báo để cung cấp và định hướng thông tin cho báo chí.

Trong các trường hợp xảy ra vụ việc nghiêm trọng, nhạy cảm, hai bên  sẽ kịp thời có ý kiến chính thức bằng văn bản hoặc trả lời trực tiếp thông qua người phát ngôn của Bộ mình, để có thông tin định hướng dư luận, không để lan truyền thông tin không chính thức, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý xã hội và lòng tin của nhân dân.

Hai bên cũng sẽ thiết lập đường dây nóng và công bố đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu nhận và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động chuyên ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết chương trình phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO