Phát động cuộc thi “Sáng kiến phòng chống tham nhũng” 2013

V.D ( SGGP)| 29/11/2012 16:17

Sáng 29/11, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà đồng tài trợ công bố tổ chức Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 với chủ đề “tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”...

Sáng 29/11, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà đồng tài trợ công bố tổ chức Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 với chủ đề “tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”.

Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 là chương trình thứ 2 trong chuỗi Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam (VACI). Chương trình VACI lần đầu tiên được tổ chức năm 2011 với 160 sáng kiến dự thi và 34 sáng kiến được tài trợ thực hiện.

Tại buổi phát động sáng nay, ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành của toàn xã hội. Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình đang là một trong những biện pháp phòng chống tham nhũng được Chính phủ Việt Nam tập trung đẩy mạnh thực hiện.

Đại diện cho các nhà tài trợ, bà Keiko Sato, quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khẳng định sự cam kết hỗ trợ của các nhà tài trợ cho nỗ lực phòng chống tham nhũng tại Việt Nam nói chung và Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam nói riêng. “Dưới dự chủ trì của Thanh tra Chính phủ, chương trình VACI sẽ tiếp tục là tác nhân mang lại nhiều sáng kiến và hành động của người dân từ các tầng lớp xã hội, đóng góp vào cuộc chiến chống tham nhũng vì sự phát triển công bằng hơn cho Việt Nam”.

Chương trình VACI 2013 nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến về tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng. Dự kiến có ít nhất 20 giải thưởng với tổng giá trị lên đến 6 tỷ đồng sẽ được trao để thực hiện các ý tưởng sáng tạo và khả thi nhất tại địa phương.

Ban tổ chức nhận bài dự thi đến hết ngày 18-3-2013.

Địa chỉ nhận đề án dự thi: Ban tổ chức Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013, Vụ hợp tác quốc tế, Thanh tra Chính phủ, D29, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Web: www.thanhtra.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Sáng kiến phòng chống tham nhũng” 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO