Phát động kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng

Nguồn VOV| 20/10/2013 17:18

Sáng 20/10 tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động toàn quốc các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

ADQuảng cáo

Lý Tự Trọng là người thanh niên cộng sản đầu tiên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi với khí phách, tinh thần thép ấy đã hi sinh ở tuổi 17 và sống bất tử trong lòng tuổi trẻ hôm nay.

Lễ phát động là lời kêu gọi tuổi trẻ và các cấp bộ Đoàn trong cả nước cùng noi theo tấm gương sáng của người anh hùng Lý Tự Trọng và các thế hệ đoàn viên ưu tú lớp trước. Mỗi đoàn viên thanh niên tự giác tìm hiểu, suy nghĩ và hành động đúng theo lời Bác Hồ căn dặn “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng”.

ADQuảng cáo

Thanh thiếu niên cả nước cùng chung tay hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời, Trung ương Đoàn phát động cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”, kêu gọi thanh niên Việt Nam rèn luyện phấn đấu và vươn tới những điều tốt đẹp “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn” để cống hiến cho Tổ quốc.

Nhân dịp này, cuốn sách “Lý Tự Trọng sống mãi tên anh” của tác giả Văn Tùng cũng sẽ được Trung ương Đoàn cùng Nhà Xuất bản Thanh niên tái bản. Đây là cuốn sách phản ánh cuộc đời người anh hùng Lý Tự Trọng với những trang viết sinh động, gần gũi, cả những tư liệu khảo cứu về các địa danh, công trình mang tên Anh trên khắp mọi miền Tổ Quốc. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO