100% mẫu sản phẩm chanh dây bảo đảm chỉ tiêu cho phép về an toàn vệ sinh thực phẩm

Văn Tâm| 02/08/2017 16:37

Theo Phòng Quản lý chất lượng, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản – Thủy sản Đắk Nông, từ đầu năm 2017 đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng đã tiến hành lấy 15 mẫu quả và 5 mẫu dịch chanh dây tại các cơ sở sản xuất, chế biến chanh dây trên địa bàn 3 huyện, thị xã trọng điểm là huyện Đắk Glong, Đắk R'lấp và thị xã Gia Nghĩa để phân tích, đánh giá một số chỉ tiêu có nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

ADQuảng cáo

Kết quả phân tích cho thấy 100% các mẫu được phân tích đều bảo đảm các chỉ tiêu giới hạn cho phép theo quy định. Cụ thể, các chỉ tiêu về kim loại nặng (Cadimi (Cd), Chì (Pb), Asen (As)), các chỉ tiêu về hóa chất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (Azinphos-methyl, Paraquat) đều không phát hiện và các chỉ tiêu về vi sinh vật như (Coliforms, E.coli, Salmonella.spp) đều nằm trong giới hạn cho phép của Bộ Y tế.

Nhiều nhà vườn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa thực hiện chương trình trồng chanh dây theo chuỗi sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Đây là kết quả của chương trình thí điểm công tác xây dựng mô hình kiểm soát chất lượng ATTP theo chuỗi sản xuất, kinh doanh sản phẩm chanh dây trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2017.

Ngay từ khi thực hiện vào đầu năm 2016, Chi cục đã triển khai 3 lớp tập huấn “quy trình sản xuất chanh dây an toàn” đến các hộ dân và hướng dẫn, hỗ trợ 1 cơ sở áp dụng sản xuất, chế biến theo tiêu chuẩn VietGAP và 5 cơ sở chế biến, kinh doanh sản phẩm chanh dây tham gia chuỗi thực hiện các quy định về ATTP.

Từ kết quả này, trong những năm tới, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản – Thủy sản Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát ATTP từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm trên sản phẩm chanh dây và tiến đến thực hiện kiểm soát ATTP theo chuỗi giá trị trên các loại nông sản phẩm khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% mẫu sản phẩm chanh dây bảo đảm chỉ tiêu cho phép về an toàn vệ sinh thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO