6.396 thí sinh Đắk Nông bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018

Nguyễn Hiền| 25/06/2018 15:30

Sáng 25/6, cùng với 900.000 thí sinh trong cả nước, 6.396 thí sinh của tỉnh Đắk Nông tại các điểm thi đã dự lễ khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Video clip:

Nhiều thí sinh đi thi từ sớm để chuẩn bị tâm lý tốt nhất

Tại buổi khai mạc, các điểm thi, cán bộ coi thi đã phổ biến quy chế, động viên thí sinh tham gia dự thi bình tĩnh, tự tin và thực hiện đúng quy chế. Sau khai mạc, các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút.

Khai mạc kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Tại điểm Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi. Kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh có 14 điểm thi với 282 phòng thi. Toàn tỉnh huy động 564 cán bộ coi thi, 46 cán bộ giám sát và lực lượng y tế, công an túc trực tại các điểm thi.

Toàn tỉnh có 6.396 thí sinh dự thi

Theo ghi nhận, trong buổi sáng khai mạc, thời tiết mát mẻ, không mưa, thuận lợi cho thí sinh đến các điểm thi và làm bài. Qua đánh giá của hầu hết thí sinh, đề thi môn Ngữ văn tương đối khó so với năm trước, ngoài phần kiến thức lớp 12 có thêm phần kiến thức lớp 11 và mang tính phân loại học sinh cao. Vì vậy, hầu hết thí sinh đã sử dụng hết quỹ thời gian để làm bài.

Ôn lại bài trước giờ vào thi môn Ngữ văn

Đa số thí sinh đánh giá bài thi của mình đạt mức điểm trung bình. Những thí sinh học chuyên Ngữ văn có cơ hội điểm cao hơn. Mặc dù tương đối khó nhưng thí sinh cũng đánh giá cao phần thi nghị luận xã hội nói về những tiềm lực của đất nước.

Tự tin trước giờ thi môn đầu tiên

Trong buổi thi môn đầu tiên, toàn tỉnh vắng 29 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh THPT và 28 thí sinh tự do. Các điểm thi không có thí sinh đi muộn, không có trường hợp thí sinh và giám thị coi thi vi phạm quy chế.

Giám thị ghi số báo danh

Buổi chiểu cùng ngày, các thí sinh tiếp tục thi môn bắt buộc là môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Gọi và kiểm tra thẻ thí sinh trước khi vào phòng thi

Hướng dẫn thí sinh điền thông tin

Phát giấy nháp

Học sinh ký xác nhận kiểm tra niêm phong đề thi

Lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ trước cổng điểm thi

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm Trường THPT Chu Văn An

Kiểm tra việc tổ chức tại các phòng thi

Những thí sinh dự thi môn Ngữ văn ra đầu tiên tại điểm Trường THPT Chu Văn An

Thảo luận sau giờ thi

Phấn khởi khi xem đáp án môn thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6.396 thí sinh Đắk Nông bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO