6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 8.750 lượt người được tạo việc làm mới

Thanh Nga| 21/07/2016 13:34

Đó là báo cáo của Sở Lao động, Thương binh-Xã hội tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

ADQuảng cáo

Theo đó, nhiều chỉ tiêu về lao động và việc làm cơ bản đạt và tăng so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, toàn tỉnh đã có 8.750 lượt người được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm.

Quỹ quốc gia về việc làm giải quyết cho vay trên 12,5 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở nhóm hộ, hộ gia đình để phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ thương mại. Các đơn vị đào tạo nghề đã tuyển sinh được 1.716 người.

Qua điều tra, toàn tỉnh có 27.761 hộ nghèo, chiếm 19,26% tổng số hộ. Sở đã tham mưu hỗ trợ kịp thời 600 tấn gạo cho 7.276 hộ/ 29.806 khẩu trong dịp giáp hạt, thiên tai hạn hán đầu năm.

Công tác chính sách đối với người có công và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” luôn được các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công.

ADQuảng cáo

Sở đã phối hợp với các cấp, ngành có liên quan thực hiện đầy đủ và kịp thời các hoạt động trong việc bảo vệ chăm sóc trẻ em. Công tác phòng chống tệ nạn xã hội đã được triển khai kịp thời, góp phần vào sự ổn định an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong 6 tháng cuối năm, Sở LĐTB-XH sẽ tập trung các giải pháp để thúc đẩy công tác lao động, việc làm, bảo trợ xã hội, giảm nghèo đến từng địa bàn thôn, buôn, bon, giúp người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn học nghề, việc làm phù hợp. Đặc biệt, công tác quản lý người có công, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội… sẽ tiếp tục đẩy mạnh theo hướng hiệu quả hơn.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở LĐTB-XH tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương khắc phục những mặt hạn chế để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Bằng các giải pháp cụ thể, hiệu quả, ngành cần làm tốt hơn công tác quản lý, chăm sóc người có công và bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hạn chế tai nạn xảy ra đối với trẻ em, nhất là đuối nước.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 8.750 lượt người được tạo việc làm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO