Bàn phương án tháo gỡ khó khăn tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Phan Tuấn| 08/04/2021 17:22

Chiều 8/4, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC).

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp

Khu nông nghiệp ƯDCNC được thành lập từ năm 2013, với quy mô hơn 120 ha. Đến nay, diện tích được giao cho các nhà đầu tư mới chỉ được 72,88 ha. Diện tích tiếp tục thu hút đầu tư là 24,76 ha; diện tích đang tranh chấp là 6,51 ha.

Sau khi Khu nông nghiệp ƯDCNC đi vào hoạt động, có 13 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đến nay, chỉ có 3 dự án đang tiếp tục triển khai, 4 dự án xin gia hạn và 6 dự án đã bị thu hồi.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ƯDCNC báo cáo một số khó khăn tại đơn vị

ADQuảng cáo

Thời gian qua, việc tổ chức kêu gọi đầu tư vào Khu nông nghiệp ƯDCNC còn gặp nhiều khó khăn. Hạ tầng điện, đường, nước... tại đây chưa được đầu tư đồng bộ và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương… đã có ý kiến thảo luận, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn như: bố trí vốn đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở; cơ cấu lại tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ được giao của Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ƯDCNC; giải quyết tranh chấp đất…

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thảo luận, góp ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đề nghị vẫn để Ban Quản lý Khu nông nghiệp ƯDCNC trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.

Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan cần nghiên cứu điều chỉnh lại chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý theo hướng tập trung quản lý Nhà nước các nhà đầu tư. Ban Quản lý cần chủ động xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu tổ chức bộ máy phù hợp để hoạt động hiệu quả hơn.

Đối với công tác quy hoạch, UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh quy hoạch cục bộ từng dự án và giao Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị quản lý để thực hiện. Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp với Ban Quản lý Nông nghiệp ƯDCNC đáp ứng các yêu cầu sử dụng điện cho các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư phải tuân thủ quy định đăng ký sử dụng, đầu tư lưới điện theo quy định.

UBND thành phố Gia Nghĩa cần xử lý dứt điểm việc các hộ dân đang lấn chiếm đất để canh tác trong Khu Nông nghiệp ƯDCNC và bàn giao cho đơn vị quản lý để tăng cường thu hút đầu tư. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn phương án tháo gỡ khó khăn tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO