Ban Quản lý Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô và Ban Dân tộc tỉnh thống nhất nội dung công tác phối hợp

Hồng Thoan| 06/09/2017 14:56

Ngày 6/9, Ban Quản lý Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô, do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh để định hướng, thống nhất các nội dung trọng tâm nhằm hoàn thành việc bảo tồn, phát huy giá trị Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô theo hướng bền vững, làm cơ sở để đệ trình lên UNESCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, tại buổi làm việc, Ban Quản lý đã thông báo cho Ban Dân tộc những thông tin quan trọng cần lưu ý cũng như những thuận lợi, khó khăn có tính bắt buộc cần sự hợp tác giữa các bên.

Các nội dung chính cần đẩy mạnh tuyên truyền như: Nâng cao nhận thức cho cộng đồng, bảo tồn các di sản văn hóa, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xây dựng các mô hình bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vùng đất, con người vùng công viên địa chất núi lửa Krông Nô.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các chương trình về bảo tồn văn hóa, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vấn đề chất lượng dân số, hôn nhân, khảo sát văn hóa, làng nghề, du lịch, thành phần dân tộc...

Theo Kế hoạch, thời gian tới, Ban Dân tộc cũng sẽ khảo sát các làng nghề trong đồng bào tộc thiểu số để tập trung nguồn lực xây dựng gắn với những địa điểm có đông đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, các dân tộc khác.

Từ đó, hai bên đã đi đến thống nhất sẽ phối hợp triển khai các hoạt động cụ thể như: Nắm số liệu rõ ràng hơn về qui mô các dân tộc thiểu số, độ tuổi, giới tính, trình độ; khảo sát làng nghề, nguồn nhân lực của đồng bào dân tộc thiểu số, những điểm dự kiến tổ chức, xây dựng làng nghề; phối hợp xây dựng đề án đào tạo nghề gắn với phát triển du lịch cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Hai bên tranh thủ tối đa các nguồn lực để có thể bảo tồn, phát huy giá trị Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô theo hướng bền vững gắn với nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần cho cộng đồng dân cư các địa phương.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Quản lý Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô và Ban Dân tộc tỉnh thống nhất nội dung công tác phối hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO