Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính năm 2019

Vũ Trang| 13/03/2019 14:52

Ngày 13/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2019.

Trong năm 2018, công tác CCHC của ngành BHXH tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng kể

Theo đánh giá, thời gian qua, với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, công tác CCHC của ngành BHXH đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Trong năm 2018, công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được duy trì, thực hiện hiệu quả thông qua bộ phận “một cửa”.

Việc đơn giản hóa và cắt giảm thủ tục hành chính trong các lĩnh vực của ngành được đẩy mạnh. Trong năm qua, ngành đã tiến hành rà soát và rút ngắn thời gian giải quyết đối với 5 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và thực hiện chính sách BHYT.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin được chú trọng ở hầu hết các hoạt động nghiệp vụ chủ yếu của ngành. Ngoài ra, nhiều mô hình, phong trào thi đua liên quan đến công tác CCHC được triển khai sâu rộng như: “Công sở thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, “5 tốt”, “5 biết”…

Trong năm 2019, bám sát nhiệm vụ của ngành cũng như điều kiện thực tế tại địa phương, BHXH tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về CCHC như: Thường xuyên tiến hành rà soát, đơn giản hóa và cắt giảm thủ tục hành chính trong các lĩnh vực của ngành; tiếp tục hiện đại hóa hành chính thông qua việc tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả công tác giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến; cập nhật mã số và đồng bộ thông tin định danh người tham gia BHYT, BHXH; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong giải quyết các khâu nghiệp vụ, quản lý hành chính của ngành theo hướng hiện đại..

Bên cạnh đó, cùng với tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là việc thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, BHXH tỉnh cũng sẽ kịp thời động viên, khen thưởng những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt CCHC và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO