Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ngô Đồng| 08/01/2020 13:44

Đó là mục tiêu đặt ra năm 2020 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020 diễn ra chiều 7/1.

Bệnh viện đa khoa tỉnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Theo đánh giá, năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho hơn 157.356 lượt tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 93,1% tăng 5,95%. Việc áp dụng thành công các kỹ thuật cao vào chẩn đoán và điều trị đã giúp cho người bệnh được tiếp cận, hưởng thụ dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại. Tỷ lệ người bệnh đến khám và điều trị ngày càng cao, giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Bệnh viện cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao như: Nội soi niệu, kết hợp xương hiện đại, vi phẫu, nội soi khớp, mổ sứt môi hở hàm ếch, cấy chỉ, khởi phát chuyển dạ bằng sonde foley... mang lại hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viên cũng đã xây dựng quy trình tại khoa Khám bệnh, hạn chế các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi trong việc tiếp nhận và nâng cao chất lượng điều trị; giải quyết đúng chế độ chính sách cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh theo Luật khám chữa bệnh. Các kíp trực, nhất là trong các ngày lễ, tết luôn được đảm bảo, kịp thời, không để xảy ra các tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020 theo tinh thần hướng tời sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, đơn vị tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức; làm tốt chương trình hợp tác, bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816 của Bộ Y tế. Cùng với triển khai, áp dụng các kỹ thuật mới bệnh viên tăng cường thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp hướng tới sự hài lòng của người bệnh; quan tâm chăm lo cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên chức...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO