Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo xử lý các kiến nghị, vướng mắc của Công ty Đắk Nông APM

Lê Phước| 30/05/2019 16:23

Ngày 30/5, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của Công ty Cổ phần sản xuất chế biến nông lâm sản-Dược liệu sạch Đắk Nông (Đắk Nông APM).

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, Đắk Nông APM được UBND tỉnh đồng ý chủ trương lập dự án trồng nguyên liệu vào tháng 5/2012. Năm 2014, công ty được giao hơn 4,9ha đất để xây dựng nhà máy chế biến nông lâm sản và dược liệu sạch tại xã Đắk Ha (Đắk Glong). Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ cho công ty thuê hơn 53ha đất tại xã Đắk Ha để trồng dược liệu nhưng thực tế chỉ mới giao hơn 34ha đất vào năm 2016. Hiện công ty đã trồng dược liệu trên diện tích được thuê nhưng chưa xây dựng nhà máy chế biến.

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Đắk Nông APM trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Đắk Nông APM đã đề nghị chính quyền địa phương xử lý các trường hợp người dân lấn chiếm đất, trồng cây trái phép trên diện tích công ty đã được thuê (34ha). Tỉnh tiếp tục hoàn tất thủ tục để công ty được thuê 19ha đất còn lại nhằm mở rộng diện tích trồng dược liệu, đáp ứng nhu cầu nguyên liệu khi xây dựng nhà máy chế biến. Bên cạnh đó, tỉnh cho công ty khảo sát để thuê lại diện tích mặt nước ở hồ Đắk R’tiêng, ở xã Đắk Ha và thuê một số diện tích rừng tại huyện Đắk Glong để quản lý, bảo vệ và triển khai trồng dược liệu dưới tán rừng.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Vũ Tá Long trao đổi về một số ý kiến mà Đắk Nông APM đưa ra

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, UBND huyện Đắk Glong phối hợp với các ngành chức năng xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất, trồng cây trái phép trên diện tích đất Đắk Nông APM đã được thuê. Tỉnh thống nhất chủ trương cho Đắk Nông APM được khảo sát để thuê lại diện tích mặt nước hồ Đắk R’tiêng và khảo sát một số diện tích rừng tại Đắk Glong để trồng dược liệu. Riêng về diện tích hơn 19ha, do còn một số vướng mắc phát sinh nên tại buổi làm việc này chưa thể có kết luận cụ thể. Tuy nhiên, các sở, ban, ngành và địa phương cùng phối hợp tháo gỡ, xử lý dứt điểm những vướng mắc phát sinh trên diện tích này trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo xử lý các kiến nghị, vướng mắc của Công ty Đắk Nông APM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO