Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc tại xã Đắk R’moan

Văn Tâm| 22/11/2017 16:14

Chiều ngày 22/11, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại bon Đắk R’moan, xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa về việc xây dựng bon phát triển toàn diện, bền vững, trở thành bon điểm của thị xã Gia Nghĩa và của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới.

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn phát biểu tại buổi làm việc

Bon Đắk R’moan hiện có 113 hộ, trong đó có 62 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, ngành, sau 2 năm thực hiện Đề án phát triển bon, buôn bền vững, toàn diện, kinh tế, xã hội và đời sống của người dân có nhiều khởi sắc. Người dân đã quan tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Các tuyến giao thông của Bon đã kết nối thông suốt với các thôn trên địa bàn. Bon được đầu tư xây dựng xong Nhà truyền thống để phục vụ công tác phát triển du lịch cộng đồng.

Công tác giáo dục, y tế, các chính sách dân tộc được chú trọng. Đến tháng 9/2017, bon Đắk R’moan có 7 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo. Một số đơn vị kết nghĩa với Bon đã có những hỗ trợ để nâng cao trình độ sản xuất, phát triển cơ sở vật chất, tinh thần, bảo đảm an ninh nông thôn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tuy nhiên, qua 2 năm thực hiện đề án, việc triển khai các chương trình, hạng mục về xây dựng nông thôn mới của Bon vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế. Số hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số còn chiếm tỷ lệ cao; số hộ thoát nghèo nhưng chưa thực sự bền vững…

Đồng chí Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đóng góp ý kiến về đề án xây dựng bon Đắk R’moan thành bon điểm của tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Đắk R'moan và cán bộ, nhân dân bon Đắk R’moan trong xây dựng bon làng. Kết quả bước đầu này là nỗ lực của chính bà con để vươn lên thoát nghèo, tạo dựng cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc. Qua đó, góp phần cùng với thị xã, với tỉnh từng bước đưa Đắk Nông trở thành tỉnh thoát nghèo vào năm 2020.

Ông Điểu Nhan, Trưởng bon Đắk R’moan thay mặt người dân bày tỏ nguyện vọng với Đoàn công tác

Đồng chí Lê Diễn yêu cầu các cấp, ngành và thị xã Gia Nghĩa cần phối hợp tốt trong thực hiện chủ trương của tỉnh, hỗ trợ Bon những cách làm hiệu quả và nâng cao nhận thức của người dân, chống lại tư tưởng trông chờ, ỷ lại để xây dựng bon Đắk R’moan trở thành bon điểm của Gia Nghĩa và của tỉnh về phát triển toàn diện, bền vững vào năm 2018.

Đồng chí Lê Diễn tặng ti vi cho Nhà truyền thống của bon Đắk R’moan

Nhân chuyến làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 8 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và một chiếc tivi cho Nhà truyền thống bon Đắk R’moan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc tại xã Đắk R’moan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO