Bình tĩnh xử lý tình huống, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh

Ngô Đồng| 29/07/2020 16:35

Chiều 29/7, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Thông báo số 647/TB-VPUBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 29/7 liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp Nhân dân thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe.

Ban Chỉ đạo tỉnh họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Mỗi người dân phải tự có ý thức chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội; khai báo y tế trung thực, tiếp nhận các thông tin chính thống, bình tĩnh xử lý tình huống, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm huy động cộng đồng tham gia vào công tác quản lý dân cư, giám sát ngay tại thôn bon, tổ dân phố khi có người lạ đến địa bàn; thống kê các hộ gia đình có tiếp xúc với người có nguy cơ; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người dân hạn chế di chuyển, nhất là di chuyển khỏi địa phương đến các địa phương khác đang có dịch.

Toàn tỉnh tái thiết lập lại các khu vực bệnh viện dã chiến nhằm ứng phó với các phương án khẩn cấp trong điều trị Covid-19.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường triển khai các biện pháp kiểm tra y tế ngay khi người dân từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh, không để vào sâu mới thực hiện; thực hiện các biện pháp khám sàng lọc, phát hiện, cách ly ngay các trường hợp nghi ngờ.

Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị, hoàn thiện các điều kiện cần thiết để triển khai đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến, bảo đảm theo yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các khuyến cáo của Bộ Y tế để mọi người dân hiểu nguy hại của dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở gia đình, nơi công cộng.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện Cư Jút và các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 14, khu vực xã Tâm Thắng (Cư Jút) bắt đầu từ 13 giờ ngày 29/7/2020, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định…

Sở Giao thông Vận tải khẩn trương tham mưu UBND tỉnh phương án phù hợp đối với các phương tiện vận chuyển hành khách di chuyển từ tỉnh đến các vùng đang có dịch.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách như: trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình tĩnh xử lý tình huống, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO