Các cấp hội cựu chiến binh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra

Hoàng Hoài| 12/01/2016 14:27

Ngày 12/1, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2012-2017 (mở rộng) nhằm tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trao Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Theo đánh giá, năm 2015, các cấp hội CCB trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Các cấp hội đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hoạt động thực tiễn ở cơ sở, địa phương và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên CCB như bảo hiểm y tế, chế độ mai táng, chế độ theo Quyết định 62 được thực hiện nghiêm túc. Huy động hội viên đóng góp gần 140 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà cho hội viên nghèo; trao 28 suất học bổng cho con em hội viên nghèo học giỏi.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ hội viên trong phát triển kinh tế, giảm nghèo cũng được chú trọng với nhiều hình thức thiết thực như tín chấp vay vốn giảm nghèo, quỹ vì đồng đội, mô hình 3+1, tổ đổi công, tập huấn khoa học kỹ thuật… Nhờ đó, tỷ lệ hội viên nghèo đã giảm đáng kể, từ 974 hộ năm 2014 xuống còn 807 hộ năm 2015 (giảm 5,84%).

Các hoạt động như nâng cao kiến thức, hiểu biết đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; tư vấn và trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho CCB cũng được chú trọng thực hiện…

Trao Bằng khen của Hội CCB tỉnh cho các cá nhân

Thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, hội viên CCB các thế hệ. Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu với chủ đề “hai nhất, ba nêu gương”, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội sẽ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội cựu chiến binh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO