Các cấp Hội phụ nữ có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Thanh Nga| 04/01/2019 16:16

Ngày 4/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đánh giá cao những kết quả của Hội LHPN tỉnh trong thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở triển khai có hiệu quả các hoạt động tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được xem là trọng tâm của các cấp hội phụ nữ trong việc tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”.

Cùng với tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan và các tiêu chí NTM, các cấp hội phát huy nội lực, khai thác nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ thực hiện các tiêu chí “5 không, 3 sạch” gắn với nhiệm vụ công tác hội.

Nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng, tạo sức lan tỏa, động viên khuyến khích cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, tích cực tham gia Chương trình xây dựng NTM tại địa phương, gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Có 34.757 gia đình phụ nữ đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, góp phần thực hiện thành công các tiêu chí NTM ở các địa phương.

Các gương điển hình trong phong trào giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đánh giá cao những kết quả của Hội LHPN trong việc tổ chức thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”, giai đoạn 2016-2020. Những kết quả đạt được từ phong trào và cuộc vận động đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào, cuộc vận động bằng các hình thức phong phú, đa dạng để đạt kết quả cao hơn nữa. Các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN tỉnh và bố trí kinh phí để phong trào ngày càng phát triển.

Các tập thể điển hình được Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 18 tập thể và 22 cá nhân điển hình có thành tích  xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội phụ nữ có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO