Các cấp Hội phụ nữ triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực

Thanh Nga| 20/06/2019 16:23

Sáng 20/6, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016-2021 để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Video clip:

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Thị Hạnh đề nghị các cấp hội tiếp tục bám sát cơ sở

Theo đó, các cấp hội đã bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh và triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, tích cực hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Đắk Nông chung tay vì môi trường”, “Phụ nữ khởi nghiệp”.

Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Các cấp hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và chú trọng đánh giá lại thực trạng cán bộ nữ lãnh đạo quản lý ở địa phương, đơn vị và phát hiện nguồn để kiện toàn, chuẩn bị nhân sự.

Qua nắm bắt tình hình ở cơ sở cho thấy vẫn còn một số yếu tố tác động đến tư tưởng, đời sống của hội viên, phụ nữ như: thiếu nước tưới cho cây trồng; dịch tả lợn châu Phi; chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được bảo đảm; hàng giả, hàng kém chất lượng; giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp, tăng cao trong khi giá nông sản giảm mạnh. Tình trạng trẻ bị đuối nước, xâm hại, trộm cắp tài sản, tai nạn giao thông, an ninh nông thôn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường…

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ để có hướng tuyên truyền, định hướng và có các phong trào thi đua phù hợp với thực tế ở địa phương.

Đại diện Hội LHPN huyện Đắk R’lấp cho biết đã có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên vượt khó vươn lên

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện ủy thác vốn vay của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh. Theo đó, tính đến hết tháng 5, các cấp hội tạo điều kiện cho 19.260 hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, với tổng dư nợ đạt trên 722 tỷ đồng, tăng hơn 36 tỷ đồng. Nhìn chung, công tác quản lý vốn của ngân hàng tại cơ sở cơ bản thực hiện tốt, các cấp hội và tổ trưởng nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện các nội dung ủy thác.

Tuy nhiên, do tình hình giá cả nhiều mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp tăng trong khi giá các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh  như cà phê, hồ tiêu giảm mạnh đã ảnh hưởng đến hiệu quả vốn vay, tỷ lệ nợ quá hạn tới 0,19%, tăng so với cuối năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội phụ nữ triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO