Các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức học bình thường nhưng dừng ngay các hoạt động ngoại khóa

Nguyễn Hiền| 03/02/2020 14:09

Ngày 3/2, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có Công văn số 97/SGDĐT-VP gửi các Phòng GD-ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, công văn yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức học bình thường. Tuy nhiên trong thời gian diễn ra dịch bệnh, các cơ sở cần dừng ngay các hoạt động ngoại khóa, tập trung đông người. Trong trường hợp dịch lây lan, Sở GD-ĐT sẽ tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể sau. Các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh trường, lớp và phòng, chống dịch bệnh cũng như nhanh chóng triển khai công tác khai báo danh sách học sinh và người nhà học sinh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến các địa phương đã được công bố dịch và các vùng có khả năng gây bệnh hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Những cơ sở giáo dục gần biên giới Campuchia cần nhanh chóng khai báo danh sách học sinh và người nhà học sinh từng sang Campuchia trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 để phối hợp với các cơ sở y tế quản lý và theo dõi tình hình của học sinh. Tất cả các cơ sở tổ chức vệ sinh trường, lớp học, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tiến hành diệt khuẩn nếu cần thiết. Các nhà trường tăng cường biện pháp rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, khuyến cáo phụ huynh nếu nghi ngờ học sinh nhiễm bệnh có thể tự nghỉ học nhưng phải có giấy phép gửi nhà trường.

Các cơ sở giáo dục giám sát chặt chẽ các biểu hiện của học sinh liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Nếu phát hiện các trường hợp bất thường, đề nghị các đơn vị thông báo về cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo với số điện thoại nóng của Sở GD-ĐT là: 0913.411.550 hoặc 0935.239.555.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục vẫn duy trì học bình thường nhưng cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức học bình thường nhưng dừng ngay các hoạt động ngoại khóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO