Các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thanh Bình| 05/02/2020 09:11

Thực hiện chỉ đạo của Chỉnh phủ, UBND tỉnh Đắk Nông, ngày 4/2, Sở Nội vụ có Công văn số 98/ SNV – BTG yêu cầu các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo đó, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tăng cường công tác tuyên truyền để chức sắc, chức việc và tín đồ nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh và cách phòng, chống dịch bệnh, tự nâng cao ý thức phòng dịch bệnh theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế. Qua đó, tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân, góp phần kiềm chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, không để lây lan trong cộng đồng dân cư.

Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở thờ tự, chức sắc và tín đồ không tuyên truyền các thông tin không đúng về dịch bệnh cũng như chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan y tế tại địa phương, kịp thời thông tin các trường hợp nghi bị nhiễm bệnh để có phương án cách ly, theo dõi điều trị, không để lan rộng.

Các cơ sở thờ tự của các tôn giáo thực hiện theo nội dung Công văn số 391/ BVHTTDL-VHCS, ngày 31/1/2020 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích, tạm dừng tổ chức lễ hội, các khóa tu tập, hạn chế các hoạt động, các cuộc lễ tập trung đông người.

Theo Đại đức Thích Quảng Hiền, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Nông, đối với Phật giáo những ngày đầu năm mới âm lịch hằng năm thường tổ chức Lễ cầu quốc thái dân an. Tại các chùa, tịnh xá…thường diễn ra các hoạt động cầu an, dâng sao…Tuy nhiên, năm nay Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã thông báo dừng mọi hoạt động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO