Các công trình quốc phòng, khu quân sự được quản lý, bảo vệ chặt chẽ, nghiêm túc

Phan Tân| 10/04/2018 17:19

Ngày 10/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994-2018).

Đại tá Nguyễn Văn An, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Video clip:

Nhiều công trình quốc phòng và khu quân sự được đầu tư xây dựng mới, phù hợp với thế trận trong khu vực phòng thủ của tỉnh

Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (pháp lệnh) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa IX thông qua ngày 19/5/1994. Qua 24 năm thực hiện, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã cụ thể hóa bằng các nghị quyết, kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị quân đội tổ chức triển khai thực hiện đạt được những kết quả nhất định.

Các công trình quốc phòng, khu quân sự được phối hợp quản lý, bảo vệ chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Nhiều công trình quốc phòng và khu quân sự được đầu tư xây dựng mới, phù hợp với thế trận trong khu vực phòng thủ của tỉnh, bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.

Việc tuyên truyền rộng rãi cho các tổ chức, quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ các công trình quốc phòng và khu quân sự. Các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang cũng thực hiện tốt việc quản lý, quy hoạch, đo đạc, lập bản đồ địa giới, hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công trình quốc phòng. Công tác bảo đảm bí mật Nhà nước, bí mật quân sự theo quy định của Pháp lệnh được thực hiện hiệu quả.

Lực lượng vũ trang, UBND các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cũng như kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Tuy nhiên, qua 24 năm thực hiện Pháp lệnh, do nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, mở rộng đô thị ở địa phương, một số công trình quốc phòng và khu quân sự không còn phù hợp với thế trận, nằm trong quy hoạch phải chuyển giao cho địa phương. Công tác phối hợp làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số công trình tiếp quản từ khi thành lập tỉnh rất khó triển khai, thậm chí có khu vực bị chồng lấn, lấn chiếm. Hồ sơ, lý lịch công trình quản lý theo quy định lưu trữ chưa đầy đủ…

Trong thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện cơ chế, chính sách, văn bản, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, đơn vị quân đội và quần chúng nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự, bảo đảm khả năng phòng thủ, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng vũ trang, UBND các cấp đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân  cũng như kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các công trình quốc phòng, khu quân sự được quản lý, bảo vệ chặt chẽ, nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO