Các điểm thi cần cẩn trọng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Nguyễn Hiền| 05/08/2020 07:20

Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Nông đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi thuộc huyện Tuy Đức và Đắk R’lấp. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh dẫn đầu.

Video clip:

Ban Chỉ đạo đã kiểm tra các điểm thi đặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức), Trường THPT Phạm Văn Đồng và Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp).

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Theo báo cáo của các điểm thi, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Mỗi điểm thi đều chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ theo quy định như: đủ số phòng thi/số lượng thí sinh, phòng đựng đề thi, phòng cách ly, phòng thi dự phòng…Thí sinh được phổ biến quy chế, yêu cầu đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi, không tụ tập đông trước và sau giờ thi.

Các phòng thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn được bố trí đầy đủ các vật dụng cần thiết

Các điểm thi cũng có phương án chuẩn bị cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong các trường hợp như thay đổi thời tiết, phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh….

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn sử dụng tủ quân sự đựng đề thi, bài thi nhằm bảo đảm an toàn

Qua kiểm tra, cùng với đánh giá cao công tác chuẩn bị tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh  nhấn mạnh, kỳ thi diễn ra cùng lúc xảy ra hai dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu, nên các điểm thi phải luôn cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị, cần trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… Việc bố trí hai phòng cách ly dịch Covid-19 và bạch hầu cần ở xa nhau, có hướng đi phù hợp, tránh ảnh hưởng đến thí sinh.

Các thiết bị như ti vi trong phòng thi tại điểm Trường THPT Phạm Văn Đồng được niêm yết kỹ

Các điểm thi cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tại địa phương để có những hình thức hỗ trợ phù hợp cho thí sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Các trường hợp thí sinh có người thân đi từ vùng dịch về cần phân loại và bố trí phòng thi riêng. Những phòng không sử dụng tại các điểm thi phải được niêm yết. Các điểm thi cũng cần tạo tinh thần nhẹ nhàng, tâm lý thoải mái, giúp thí sinh làm bài hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các điểm thi cẩn trọng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong kỳ thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm thi cần cẩn trọng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO