Các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19

Đức Hùng| 29/02/2020 13:19

Ngày 27/2, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông ban hành công văn số 183/SCT-QLCN triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2020 và tăng cường công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch Covid - 19.

Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 31/5/2020, với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, đặc thù tại đơn vị để hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần thứ 4, năm 2020.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho người lao động về biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại, chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc; tổ chức các hoạt động thực hành, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn, thực hiện sơ cấp cứu cho người bị tai nạn. Thực hiện công tác đánh giá rủi ro, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc theo quy định các đơn vị, đồng thời đẩy mạnh ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cần thường xuyên cập nhật kịp thời các nội dung hướng dẫn của cơ quan có chuyên môn, các cấp chính quyền địa phương và tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19. Để phòng tránh lây nhiễm bệnh Covid-19, các đơn vị tăng cường thực hiện vệ sinh sinh môi trường tại nơi làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh; thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường, vệ sinh sàn, bề mặt tiếp xúc... bằng hóa chất khử khuẩn.

Các đơn vị cần lưu ý, nhắc nhở người lao động thường xuyên rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang để phòng bệnh. Trường hợp nghi ngờ có người lao động tiếp xúc với mầm bệnh, các đơn vị cần báo ngay cho cơ quan y tế và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO