Các đơn vị, Trung tâm Y tế hai huyện Đắk Mil, Đắk Song chủ động, triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Ngô Đồng| 06/02/2020 16:45

Ngày 6/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo dẫn đầu tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Đắk Per, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil (Đắk Mil) và Trường mầm non Hoa Sen, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song (Đắk Song).

Video clip:

Kiểm tra tình hình thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil

Tại huyện Đắk Mil, qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đã được huyện chủ động ngay từ sớm. Cùng với thành lập ban chỉ đạo, ban hành các văn bản hướng dẫn, huyện đã thành lập đội phản ứng nhanh, chuẩn bị thiết bị, vật tư y tế thiết yếu cho các cơ sở y tế có khả năng thu dung điều trị bệnh nhân.

Huyện cũng chỉ đạo các trường học phối hợp với ngành y tế tiêu độc khử trùng lớp học; đồng thời, khuyến cáo người dân không nên tới các vùng có dịch, hạn chế đến nơi đông người, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động báo cáo với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn

Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cũng đã triển khai công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tất cả bệnh nhân đến Khoa khám bệnh đều được tư vấn, ghi thông tin y tế và đánh giá bằng bảng kiểm tra sàng lọc nguy cơ nhiễm vi rút corona mới gây ra.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cửa khẩu Đắk Peur

Ở Cửa khẩu Đắk Peur, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp được lực lượng biên phòng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp ăn ý. Mọi phương tiện và người qua lại điều được kiểm tra y tế, cấp phát khẩu trang và phun hóa chất khử trùng phương tiện giao thông.

Phun hóa chất khử độc tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia

Tại huyện Đắk Song, sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của Trường mầm non Hoa Sen (xã Nam Bình) Ban Chỉ đạo làm việc với UBND huyện Đắk Song và Trung tâm Y tế huyện để nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song, trên địa bàn huyện hiện có 1 trường hợp người từ Đài Loan về thăm thân lưu trú ở xã Nam Bình. Tuy nhiên, qua nắm thông tin, theo dõi của ngành y tế và lực lượng chức năng, trường hợp trên vẫn khỏe mạnh bình thường và người trong gia đình sau khi tiếp xúc hiện đều khỏe mạnh, nên loại trừ khả năng bị nhiễm vi rút Corona.

Công tác phòng ngừa dịch bệnh được Trường mầm non Hoa Sen chú trọng

Tại buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của các đơn vị tại 2 huyện Đắk Mil và Đắk Song. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế 2 huyện cần điều chỉnh lại đường đi của khu vực cách ly, chuẩn bị thêm vật tư, thiết bị như máy thở, bình oxy, vận hành kiểm tra lại thiết bị, tập huấn thêm về công tác chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, giám sát tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng để góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp xảy ra.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song

Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chỉ đạo, trước mắt các địa phương trích một phần kinh phí dự phòng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế 2 huyện lập danh sách những trang thiết bị còn thiếu trình UBND huyện và Sở Y tế xem xét bổ sung. Ngành Giáo dục tự chủ mua trang thiết bị như dụng cụ đo thân nhiệt cho học sinh cũng như hóa chất khử trùng. Ngành Y tế đặc biệt không được chủ quan, phải luôn phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhưng không để người dân lo lắng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng, chống dịch của các đơn vị, địa phương và đề nghị tiếp tục chủ động, đẩy mạnh hơn nữa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị, Trung tâm Y tế hai huyện Đắk Mil, Đắk Song chủ động, triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO