Các ngành, các cấp cần chú trọng công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thanh Bình| 11/07/2018 16:51

Đó là chỉ đạo của đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy đề nghị, các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị chú trọng công tác bảo vệ BMNN

Theo đó, công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền được các ngành, các cấp thực hiện cơ bản, có hiệu quả. Các chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội và các nhu cầu tôn giáo được giải quyết kịp thời theo quy định pháp luật, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Với vai trò nòng cốt, Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp, đấu tranh với các hoạt động chống phá về dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo tình hình bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh

Ban Chỉ đạo bảo vệ BMNN tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, tăng cường đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị khắc phục những hạn chế trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN. Ban chỉ đạo bảo vệ BMNN các huyện, thị xã được củng cố, kiện toàn và tổ chức các hoạt động đạt nhiều kết quả tích cực. Nhờ vậy, công tác bảo vệ BMNN tại các cơ quan, đơn vị đã đi vào nền nếp, ý thức bảo vệ BMNN của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên.

Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) báo cáo tham luận về công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ BMNN như: xây dựng kho lưu trữ, mua sắm trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác này…

Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông tham luận về những hạn chế trong công tác bảo vệ BMNN của đơn vị 

Lãnh đạo UBND huyện Krông Nô báo cáo những nỗ lực trong thực hiện công tác bảo vệ BMNN tại địa phương 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Huy đã đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương trong công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền và công tác bảo vệ BMNN. Đặc biệt, các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ BMNN, không để xảy ra những vụ lộ lọt nghiêm trọng. Phát huy những kết quả, các ngành, các cấp chú trọng công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt giảm nghèo, chính sách tôn giáo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Các cơ quan, đơn vị phải quán triệt công tác bảo vệ BMNN cho từng cán bộ, đảng viên, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu. Các cơ quan truyền thông cần chú trọng công tác tuyên truyền, biểu dương những cơ quan, đơn vị thực hiện tốt cũng như phê bình những đơn vị chậm khắc phục, thực hiện chưa nghiêm túc, nhất là công tác bảo vệ BMNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngành, các cấp cần chú trọng công tác bảo vệ bí mật Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO