Các ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực hơn nữa thực hiện hiệu quả chỉ tiêu kinh tế, xã hội đề ra trong năm 2017

Nguyễn Lương| 02/08/2017 15:38

Ngày 2/8, tại Gia Nghĩa, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương để đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2017.

Tại điểm cầu UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND thị xã Gia Nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Quang Vũ

Đánh giá của UBND tỉnh tại hội nghị cho thấy, trong tháng 7, tình hình kinh tế, xã hội trong tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Đến hết tháng 7, toàn tỉnh đã thu hoạch xong vụ đông xuân, với sản lượng lương thực có hạt đạt 46.000 tấn, tăng 8% so với cùng kỳ. Riêng vụ hè thu, các địa phương đã gieo trồng được 65.000 ha cây trồng các loại, đạt 87% kế hoạch. Hoạt động thương mại phát triển ổn định, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ được hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 0,65% so với tháng 6/2017. Tổng thu ngân sách Nhà nước trong tháng đạt gần 120 tỷ đồng, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 990 tỷ đồng, bằng 60% dự toán cả năm. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh quốc phòng, trật tự án toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, trong tháng 7, tình hình phá rừng vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác trồng rừng tại các địa phương diễn ra còn chậm, mới đạt 12,5% kế hoạch đề ra. Tiến độ giải ngân nguồn vốn một số dự án trọng điểm, dự án đầu tư kết cấu hạ tầng từ ngân sách nhà nước vẫn còn chậm so với kế hoạch.

Lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa kiến nghị liên quan đến hạn chế trong việc cấp đất tại một số khu tái định cư

Trong tháng 8, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục thúc đẩy  tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, trong đó, tập trung tăng thu ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, chi hành chính và các lĩnh vực khác. Các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân các dự án đầu tư; tăng cường công tác dự phòng, theo dõi, xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra trên cây trồng, vật nuôi; tập trung thực hiện công tác phòng, chống và ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa mưa lũ…

Trên cơ sở những kết quả đạt được và khó khăn, hạn chế, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp trước lãnh đạo tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nêu ý kiến về giải pháp khắc phục một số tuyến Tỉnh lộ có hiện tượng sạt lở trong mùa mưa

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, các cấp, ngành, địa phương phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội năm 2017. Hiện nay, thời tiết mưa nhiều, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp nhưng sẽ gây bất lợi cho một số ngành nghề, nhất là lĩnh vực giao thông, xây dựng. Do vậy, về phía chủ đầu tư các dự án cần chủ động khắc phục khó khăn, đẩy nhanh thi công các công trình, nhất là những công trình trọng điểm. Đối với tiến độ đo đạc, cấp đất theo Kế hoạch 437, về phía Sở Tài nguyên và Môi trường phải triển khai thực hiện quyết liệt. Trên cơ sở này, đơn vị kiên quyết kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với những cán bộ địa phương, nhất là cán bộ cấp xã khi chưa có chủ trương của cấp trên mà đã tự ý cấp đất cho người dân. Trong lĩnh vực giáo dục, các cấp, ngành, địa phương phải linh hoạt, đảm bảo bố trí đủ giáo viên giảng dạy trong năm học mới, nhất là đối với bậc học mầm non.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực hơn nữa thực hiện hiệu quả chỉ tiêu kinh tế, xã hội đề ra trong năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO