Các phong trào, chương trình, hoạt động đội được thiếu nhi tích cực hưởng ứng

Hoàng Hoài| 22/08/2017 15:50

Ngày 22/8, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tổng kết Chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi Đắk Nông, năm học 2016-2017, triển khai chương trình năm học 2017-2018.

Tỉnh đoàn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đội, phong trào thiếu nhi

Theo đánh giá, năm học 2016-2017, Hội đồng Đội các huyện, thị xã đã thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động đề ra. Một số cơ sở đội đã có những cách làm sáng tạo, đổi mới trong việc thực hiện chương trình, công tác đội và phong trào thiếu nhi phù hợp với thực tiễn địa phương, đặc điểm đội viên, nhi đồng.

Nhiều phong trào, chương trình, hoạt động đội được đông đảo thiếu nhi  tích cực hưởng ứng như: Nghìn việc tốt, Nói lời hay-làm việc tốt, Bạn giúp bạn, Vì đàn em thân yêu, Nuôi heo đất, Quỹ vì bạn nghèo, Đền ơn đáp nghĩa... Qua các phong trào, các cấp liên đội đã thăm hỏi, giúp đỡ, tặng 893 suất quà cho gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ; tặng 833 suất học bổng, hơn 2000 áo ấm và áo trắng, 1660 suất quà, 231 xe đạp, hàng nghìn đồ dùng học tập…cho trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số…

Các phong trào, cuộc vận động đã được cải tiến, triển khai theo hình thức mới, nhận được sự hưởng ứng của thiếu nhi và sự đồng tình của cộng đồng xã hội.

Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động đội, phong trào thiếu nhi

Năm học 2017-2018, với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam/Học tốt luyện chăm/Xây dựng Đội vững mạnh/Cùng tiến bước lên Đoàn”, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tập trung vào các nội dung thi đua, rèn luyện, kỹ năng, đạo đức, lối sống…

Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến trẻ em, các cấp đội chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực đội ngũ chỉ huy đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên phụ trách đội. Việc củng cố, xây dựng các điểm vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi cũng như huy động nguồn lực để chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được chú trọng.

Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho các tập thể xuất sắc trong hoạt động đội, phong trào thiếu nhi

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phong trào, chương trình, hoạt động đội được thiếu nhi tích cực hưởng ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO