Các phong trào lớn của đoàn tiếp tục được thực hiện hiệu quả, với những công trình, phần việc thiết thực

Đặng Hiền| 16/06/2017 14:31

Ngày 16/6, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ 13 (mở rộng) nhằm sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội năm 2016

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, công tác đoàn, hội và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh đã từng bước đi vào chiều sâu, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn”, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức pháp luật.

Hai phong trào lớn là “Xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được thực hiện hiệu quả, với những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa.

Đặc biệt, công tác xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức chăm lo, bồi dưỡng thanh thiếu nhi được quan tâm làm tốt. Cụ thể, các cấp bộ đoàn đã trao tặng 3.975 suất quà, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng được 10 nhà tiêu hợp vệ sinh với tổng trị giá trên 64 triệu đồng; trồng mới 33.450 cây xanh các loại; tổ chức 55 buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho 1.500 đoàn viên thanh niên; hỗ trợ 11,295 tỷ đồng vốn vay giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên...

Công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn được quan tâm. Trong năm học 2016-2017, Tỉnh đoàn đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 3 nhà tình thương tại xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) với tổng trị giá 150 triệu đồng; trao 313 học bổng Vừ A Dính, Đôrêmon, Kim Đồng… với tổng trị giá 626 triệu đồng; phối hợp trao 540 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 186 triệu đồng.

Trong thời gian tới, các cấp đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ trương, kế hoạch đề ra; trong đó, tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công  tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”; Chỉ thị số 01 về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn”; phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”…

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn tổ chức trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phong trào lớn của đoàn tiếp tục được thực hiện hiệu quả, với những công trình, phần việc thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO