Cần thêm khoảng 26,5 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến tỉnh lộ

Lê Phước| 11/09/2017 15:44

Ngày 11/9, ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông cho biết, trong năm 2017, toàn tỉnh cần khoảng 40,5 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến tỉnh lộ nhưng hiện mới chỉ được bố trí 14 tỷ đồng, thiếu 26,5 tỷ đồng so với nhu cầu.

Tỉnh lộ 1 nối từ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đến xã Đắk Búk So đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay

Cuối năm 2016, Sở GTVT đã kiểm tra, lập kế hoạch sửa chữa với tổng kinh phí đề nghị là 40,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, Quỹ Bảo trì đường bộ (Bộ GTVT) mới bố trí được 6 tỷ đồng để bảo dưỡng thường xuyên các tuyến tỉnh lộ và 8 tỷ đồng để sửa chữa 3 tuyến: Tỉnh lộ 1, tỉnh lộ 2 và tỉnh lộ 3.

Hiện Sở GTVT đã triển khai công tác bảo dưỡng trên các tuyến đường và đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để triển khai sửa chữa trên các tuyến đường.

Tỉnh lộ 2, đoạn qua xã Đức Minh (Đắk Mil) đang bị hư hỏng nặng chưa được sửa chữa

Thời gian qua, Báo Đắk Nông đã có nhiều thông tin phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của các tuyển tỉnh lộ trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Nhân Bản, hiện 6 tuyến tỉnh lộ (1, 2, 3, 4B, 5, 6) với tổng chiều dài 226 km đã xuống cấp đúng như thông tin báo chí phản ánh. Các tuyến đường này đều đã được đầu tư xây dựng từ lâu, hết niên hạn sử dụng nhưng lại thiếu kinh phí duy tu, sửa chữa nên gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thêm khoảng 26,5 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến tỉnh lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO