Cảnh báo thiên tai thời điểm giao mùa

Hồng Thoan| 10/04/2020 17:27

Ngày 10/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 43 cảnh báo ứng phó với thiên tai trong thời điểm giao mùa.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban Chỉ huy đề nghị các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết để thông báo, cảnh báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, người dân chủ động phòng, tránh hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các hiện tượng này có thể xảy ra trong những ngày tới. Toàn tỉnh chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát nơi ở an toàn của người dân, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống thời tiết xấu.

Năm 2019, mưa lớn kèm lốc làm gãy đổ cây trồng của nhiều người dân ở xã Đắk Wer (Đắk R'lấp)

ADQuảng cáo

Đặc biệt, các địa phương bố trí lực lượng xung kích, vật tư, phương tiện tại chỗ, triển khai các phương pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại, khắc phục hậu quả nhanh chóng khi xảy ra thiên tai. Các cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị truyền thông, nhất là truyền thông cơ sở, tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, để có biện pháp cụ thể bảo vệ tính mạng, tài sản, giảm thiểu ảnh hưởng, thiệt hại.

Đắk Nông đang bước vào giai đoạn cuối mùa khô, đầu mùa mưa, đã xuất hiện mưa dông kèm theo lốc, sét tại một số nơi. Thời gian tới, trên địa bàn tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa và to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ cuối tháng 3/2020 đến nay, mưa lớn kèm lốc đã làm tốc mái, hư hỏng nhà cửa, một số diện tích cây trồng, nhà cửa của 4 hộ dân tại xã Quảng Khê (Đắk Glong) và 1 hộ ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thiên tai thời điểm giao mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO