Chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội, người có công qua bưu điện kịp thời, đúng đối tượng

Lê Dung| 01/02/2018 15:20

Chiều ngày 1/2, Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Lao động, thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện năm 2017, tham dự có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

ADQuảng cáo

Theo đó, qua 6 tháng triển khai thực hiện thí điểm, công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công đã được ngành Bưu điện thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng quy định. Thông qua hệ thống bưu điện, việc chi trả đã góp phần giảm áp lực cho cán bộ, công chức làm công tác lao động, thương binh, xã  hội cấp huyện và cấp cơ sở; đồng thời, giảm đáng kể khối lượng công việc, có thêm thời gian tập trung cho công tác quản lý, chuyên môn. Kết quả, đến nay, Bưu điện đã thực hiện chi trả trợ cấp cho 18.832 lượt người, với tổng số tiền phải chi trả là  hơn 34 tỷ đồng; trong đó, tổng số tiền đã chi trả là hơn 33,3 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 97%...

Bên cạnh đó, việc thực hiện chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội cũng được Bưu điện thực hiện kịp thời, đầy đủ cho hơn 107.800 lượt người, với tổng số tiền phải trả là hơn 42,9 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch…

Trong thời gian tới, để làm tốt công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện, hai đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo, tổ chức khảo sát thông tin, mức độ hài lòng của người thụ hưởng qua hệ thống bưu điện. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đề nghị hai đơn vị cần nghiên cứu, nắm vững về thông tin đối tượng thụ hưởng để có sự điều chỉnh chế độ chi trả kịp thời. Sở Lao động, Thương binh và xã hội cần tiếp tục hướng dẫn về chuyên môn, nhất là một số chính sách mới để cập nhật, cung cấp kịp thời cho ngành Bưu điện, giúp việc chi trả được đảm bảo đầy đủ, đúng đối tượng. Ngành Bưu điện tích cực hướng dẫn cho các nhân viên về kỹ năng, để giải quyết công việc được thông suốt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội, người có công qua bưu điện kịp thời, đúng đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO