Chủ động các phương án ứng phó với bão số 9

Hồng Thoan| 28/10/2020 15:17

Ngày 28/10, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 5539 chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn công trình và phòng chống ngập lụt, đề phòng thiên tai do ảnh hưởng của cơn bão số 9.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 9, nên từ 27-29/10/2020, khu vực Tây Nguyên có mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm/đợt. Do đó, các sở, ban, ngành, địa phương, các chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện phải chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, bảo đảm an toàn cho người dân và công trình.

Hồ trung tâm Gia Nghĩa đã mở van xả lũ

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ các dự báo về thời tiết, thiên tai, mưa lũ để vừa bảo đảm an toàn công trình, vừa phòng, chống ngập lụt hiệu quả. Các đơn vị quản lý hồ chứa kịp thời rà soát, kiểm tra các công trình thủy lợi hư hỏng, xuống cấp, sẵn sàng phương án ứng phó khi có sự cố.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, cần đề phòng xảy ra sự cố tại các công trình đang thi công, xung yếu, hồ chứa nhỏ, hồ có mức trữ nước cao. Đối với hồ có cửa van, khẩn trương hạ thấp mực nước để chủ động đón lũ, hạn chế xả lũ với lưu lượng lớn trong thời gian mưa lũ. Khi cần xả nước hoặc có nguy cơ sự cố công trình, các đơn vị quản lý hồ đập phải cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du.

Các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện bố trí lực lượng trực 24/24 giờ trong thời gian có mưa lũ, thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình, lũ lụt, ngập úng về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. 

UBND các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động người dân chủ động tích trữ nước sạch dùng trong thời gian mưa lũ; tổ chức cấp phát, hướng dẫn sử dụng các loại hóa chất xử lý nước phục vụ ăn uống, sinh hoạt sau mưa lũ đối với những vùng xảy ra ngập lụt...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động các phương án ứng phó với bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO